10 mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật xuất sắc đã chọn lọc

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật là một phần quan trọng trong quá trình thực hiện báo cáo và còn là cơ hội để sinh viên tổng kết và chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức đã học được. Lời kết luận cũng có thể truyền cảm hứng và khích lệ những người đọc khác theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực pháp luật. 

Qua bài viết này, Viết Thuê 247 hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn toàn diện về lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật và sẽ áp dụng thành công trong quá trình thực hiện báo cáo của mình.

1. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật kinh tế

Công tác lý lịch tư pháp hiện nay đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống xã hội. Hầu hết các cơ quan, đơn vị nhà nước; doanh nghiệp trong và ngoài nước đều yêu cầu cá nhân khi nộp hồ sơ tuyển dụng hoặc thực hiện các thủ tục hành chính khác có liên quan phải có Phiếu lý lịch tư pháp. Đây là trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, do đó việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp tại các cơ quan quản lý là yêu cầu cấp thiết đòi hỏi có sự phối hợp từ nhiều ngành và các địa phương trong cả nước để thông qua đó có thể giải quyết kịp thời nhanh chóng các yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Các cơ quan, đơn vị; doanh nghiệp trong và ngoài nước cần có cái nhìn tích cực, cảm thông, chia sẻ trong khâu tuyển dụng đối với các trường hợp có án tích nhất là đối với các trường hợp phạm tội do lỗi vô ý để tạo điều kiện cho họ tái hòa nhập cộng đồng, tạo việc làm cần thiết để họ hướng thiện, góp phần xây dựng và phát triển xã hội. Trong giai đoạn hiện nay, các quy định pháp luật về cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã thể hiện được Nhà nước ta luôn đề cao, tôn trọng và bảo vệ mọi quyền lợi hợp của công dân trong xã hội. Nhưng vẫn còn tồn tại những thiếu sót và hạn chế những quy định về việc xóa án tích cho những người đã từng bị kết án là vô cùng cần thiết, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của những người có án tích khi họ tái hòa nhập cộng đồng.

Việc giải quyết các yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho cá nhân bên cạnh cần phải có sự phối hợp kịp thời giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan còn phải có sự cảm thông, chia sẻ từ phía người yêu cầu cũng như các cơ quan khác để hạn chế gây áp lực đối với Sở Tư pháp đối với các trường hợp trễ hạn bởi trên thực tế do cơ sở dữ liệu chưa đảm bảo nên Sở Tư pháp cần phụ thuộc vào thông tin do các cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp mới đảm bảo cho việc ghi tình trạng án tích vào Phiếu lý lịch tư pháp nhất là đối với các trường hợp có án tích.

2. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật về quyền con người, 9 điểm

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật
Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật

Quyền con người là một vấn đề không chỉ được Việt Nam mà hầu khắp thế giới quan tâm, tôn trọng. Theo đó, quyền con người được bảo đảm thông qua phương thức thể chế hoá vào hệ thống quy định pháp luật của từng quốc gia. Trong công tác điều tra nói chung và đối với người bị tạm giữ, bị can nói riêng là những hoạt động nhạy cảm dễ có những hiểu lầm trong bản chất dẫn tới việc xâm phạm QCN của những chủ thể này. Bởi vậy, việc bảo

đảm quyền con người càng được đề cao, điều này thể hiện qua trách nhiệm của VKSND trong việc đảm bảo quyền con người ở giai đoạn điều tra đối với người bị tạm giữ, bị can.

Báo cáo thực tập đã khái quát lại những vấn đề lý luận cùng các quy định pháp luật có liên quan đến trách nhiệm bảo đảm quyền con người của VKSND đối với người bị tạm giữ, tạm giam trong giai đoạn điều tra. Đồng thời, trên cơ sở phân tích, đánh giá vấn đề thực tiễn áp dụng tại VKSND Thành phố Tây Ninh, học viên đã đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật hiện hành, đồng thời qua đó hướng tới việc nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác thực hiện của VKSND Thành phố Tây Ninh.

Qua đó hướng tới bảo đảm quyền con người của người bị tạm giữ, bị can nói riêng và bảo đảm quyền con người trong pháp luật hình sự nói riêng, góp phần xây dựng, duy trì lòng tin của nhân dân, hướng tới phát triển đất nước theo xu thế chung của thế giới về bảo đảm quyền con người.

3. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật hôn nhân gia đình Việt Nam

Gia đình là tế bào của xã hội, là tổ ấm của những người gắn bó với nhau do quan hệ hôn nhân hoặc nuôi dưỡng, làm phát sinh nghĩa vụ và quyền giữa họ với nhau. Gia đình Việt Nam được xây dựng dựa trên cơ sở đạo đức và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta thể hiện sự quan tâm yêu thương, chăm sóc, đùm bọc lẫn nhau giữa các thành viên. Nghĩa vụ và quyền của cha mẹ với con được quy định khá đầy đủ trong Luật Hôn nhân và gia đình và một số văn bản khác.

Tuy nhiên trong điều kiện xã hội hiện nay, khi mà trong xã hội có nhiều sự thay đổi do tác động của nhiều yếu tố, lối sống và nhân cách bị chịu nhiều áp dụng do sự thay đổi tác động của nhiều yếu tố, lối sống và nhân cách cá nhận chịu những áp lực, thách thức bởi nhiều loại thang bậc giá trị, sự đề cao giá trị vật chất, sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của bậc cha mẹ đối với con cái diễn ra ngày càng phổ biến,… Qua bài báo cáo thực tập cho ta thấy rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của cha mẹ với con theo luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Có một vài điểm bất cập cũng như hạn chế về mặt pháp luật. Nhưng trong số đó cũng có một số điểm thuận lợi về mặt pháp lý để cha mẹ thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình đối với con của họ sau khi ly hôn để cho đứa trẻ không bị thiếu thốn về tình thương của cha lẫn mẹ cũng như điều kiện về tinh thần vật chất để đứa trẻ có thể phát triển và được học tập như bao đứa trẻ có đầy đủ ba mẹ khác.

4. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật kinh tế 

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật
Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật

Tuy thời gian thực tập tại Công ty chưa đủ dài, nhưng đã mang lại ý nghĩa lớn đối với sự nghiệp tương lai của em sau này. Đây sẽ là hành trang để em có thể chuẩn bị tốt hơn cho môi trường làm việc thực tiễn. Để đảm nhiệm được vị trí nhân viên hành chính văn phòng tại đây, em biết bản thân sẽ phải nỗ lực trau dồi và cải thiện hơn rất nhiều về kĩ năng xử lí công việc cũng như bằng cấp tương xứng.

Trong quá trình thực tập, tuy tiến độ công việc chưa được nhanh cũng như đôi khi không tránh khỏi được sai lầm nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị trong công ty, em đã dần hoàn thành tốt được những mục tiêu đề ra.

5. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật sở hữu trí tuệ

Pháp luật lao động đã ngày càng phát huy vai trò của mình trong đời sống lao động, góp phần không nhỏ vào việc hình thành và bình ổn thị trường lao động, thúc đẩy cơ cấu sản xuất, tạo động lực mạnh mẽ để phát triển đời sống xã hội.

Những quy định của pháp luật về đơn phương chấm dứt quan hệ hợp đồng đã góp phần đảm bảo quyền tự do việc làm cho người lao động, giải phóng cho người lao động thoát khỏi những nghĩa vụ đã bị ràng buộc trước đó, phù hợp với tinh thần mà Hiến Pháp 2013 đã quy định. Song, bên cạnh những ảnh hưởng tích cực, thì đơn phương chấm dứt quan hệ hợp đồng của người lao động cũng tồn tại không ít những hậu quả mang lại cho người sử dụng lao động, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, gây mất ổn định xã hội, nhất là đối với trường hợp đơn phương chấm dứt quan hệ hợp đồng trái pháp luật. Hành vi trái pháp luật này đã để lại những hậu quả pháp lý nhất định. Thế nên, đòi hỏi pháp luật phải có những quy định vừa chặt chẽ để cho người lao động tuân theo, tránh tình trạng lách luật, vừa có những quy định không mang tính hà khắc để tránh làm ảnh hưởng ngược lại theo hướng tích cực trên tinh thần mà pháp luật đã quy định. Nếu không thiết chặt những quy định về đơn phương chấm dứt quan hệ hợp đồng một cách thật linh hoạt thì vô hình chung pháp luật đã tạo kẽ hở cho những cá nhân lợi dụng quy định này để thực hiện hành vi đơn phương chấm dứt quan hệ hợp đồng trái pháp luật.

Việc chọn đề tài “Thực tiễn áp dụng pháp luật trong giải quyết vụ việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động tại Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế” làm chuyên đề báo cáo thực tập nhằm mục đích làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn áp dụng quy định này trong giải quyết vụ việc, hướng đến hoàn thiện pháp luật, tăng cường tính khả thi cũng như hiệu quả áp dụng các quy định về đơn phương chấm dứt quan hệ hợp đồng.

6. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật trải nghiệm thực tế tại toà án

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật
Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu và mức sống của người dân càng được nâng cao thì những tranh chấp mâu thuẫn phát sinh trong xã hội ngày càng phổ biến. Điều đó đồng nghĩa với việc vai trò của tòa án, luật sư ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết. Hai buổi thực tế này là khoảng thời gian không dài nhưng đủ để em học hỏi những kiến thức thực tế qua buổi trải nghiệm tại phiên tòa sơ thẩm, trải nghiệm tại công ty luật. Đây là những kiến thức và kinh nghiệm quý báu, đặc biệt hơn là nó cho em cái nhìn phức tạp hơn về xã hội bên ngoài. Đây cũng là cơ hội để em được chứng kiến, nắm chắc và rõ hơn về thủ tục tố tụng của một phiên tòa, về khả năng hiểu biết kiến thức vô cùng sâu rộng của luật sư, không những kiến thức cũ mà còn phải cập nhật thông các văn bản, nghị định, quy định … mới ban hành để sẵn sàng xoay chuyển, áp dụng vào vụ việc của luật sư, cách ứng xử văn hóa tòa án, cách nhìn nhận vụ án … em xin chân thành cảm ơn các anh chị luật sư đã chuẩn bị hành trang khác vững chắc cho em trước khi ra trường đi làm.

Tuy nhiên, em nhận thấy khối kiến thức lí thuyết được học trên giảng đường quá ít ỏi để chúng em có thể tiếp cận ngay được với những vụ án thực tế. Một hồ sơ vụ án có thể dày đến vài trăm trang, nó dài gắp cả trăm lần so với một vụ án mà em giải quyết trong bài thì, nó logic, lắt léo đến khó lường mà chúng em chưa bao giờ nghĩ đến.

Kiến thức thực tế rộng đến nỗi ngồi nghe các anh chị luật sư tư vấn cho khách hàng mà đôi khi cũng chỉ hiểu được một phần, điều đó chứng tỏ trình độ chuyên môn của các anh chị luật sư cũng như khối kiến thức hạn hẹp của chúng em.

7. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật tổng hợp

Công tác hộ tịch là một trong những công tác thuộc nhiệm vụ của ngành Tư pháp, nó gắn chặt trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân được Hiến pháp và pháp luật ghi nhận. Vì vậy, đây là một công tác có vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa những chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống của người dân, nếu thực hiện tốt công tác này sẽ góp phần hết sức to lớn, cũng cố lòng tin của người dân vào Đảng vào Nhà nước và ngược lại. Trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, công tác quản lý hộ tịch phải được phát huy hiệu quả tương xứng với vị trí, vai trò quan trọng của nó trong hoạt động quản lý con người. Qua thời gian thực tập tại Phòng Tư pháp huyện Lắk, bản thân tôi có thêm những kiến thức thực tế về một nền hành chính công, thấy rõ được bức tranh toàn cảnh về vấn đề quản lý hộ tịch trên địa bàn huyện Lắk.

8. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật về kinh doanh lưu trữ

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật
Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật

Kinh doanh lưu trú du lịch đóng một vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội, hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch không những đáp ứng nhu cầu về lưu trú của người du lịch mà còn là một bộ phận quan trọng không thể thiếu được trong sự phát triển du lịch của một vùng, một đất nước. 

Tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch đang ngày càng được mở rộng và dần dần đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách du lịch. Sự mở rộng này cũng tạo nên sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường không chỉ về giá cả mà cả chất lượng. Từ khi có Luật Du lịch 2017, môi trường kinh doanh du lịch cũng như kinh doanh lưu trú đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, tạo ra môi trường pháp lý minh bạch, rõ ràng, từ đó giúp ngành du lịch Việt Nam có những phát triển to lớn. Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, hoạt động kinh doanh lưu trú cũng phát triển theo, các loại hình kinh doanh lưu trú mới xuất hiện, Luật Du lịch bắt đầu có nhiều hạn chế, bất cập trong quá trình điều chỉnh pháp luật về kinh doanh lưu trú du lịch. Từ đó cho thấy sự cần thiết phải có những quy định cụ thể rõ ràng hơn đối với các quan hệ mới phát sinh. Các quy định của pháp luật càng cụ thể rõ ràng bao nhiêu thì càng tạo hành lang pháp lý an toàn cho các chủ thể kinh doanh lưu trú du lịch và khách du lịch trong việc kinh doanh và sử dụng dịch vụ này.

Từ kết quả nghiên cứu các vấn đề lý luận về pháp luật kinh doanh lưu trú du lịch và thực trạng của pháp luật kinh doanh lưu trú du lịch, Đồ án môn học đã đưa ra những kiến nghị, sửa đổi, bổ sung một số quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch:

– Bổ sung nguyên tắc “du lịch có trách nhiệm” vào Luật Du lịch.

– Thành lập lực lượng cảnh sát du lịch.

– Bổ sung loại hình kinh doanh lưu trú mới là khách sạn bệnh viện, khách sạn buồng kén.

Tàu thủy lưu trú du lịch cần được được phân thành năm hạng.

– Quy định thêm về biện pháp khắc phục hiệu quả.

9. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật về cơ cấu tổ chức quản lý

Qua quá trình nghiên cứu về cơ cấu và tổ chức của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đã thấy được những ưu điểm và nhược điểm của công ty trách nhiệm một thành viên. Hiện nay đối với nền kinh tế của nước ta rất phù hợp với loại hình kinh tế này, bởi vì theo bản chất pháp lý của nó thì loại hình công ty trách nhiệm một thành viên rất thích hợp với loại hình doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ nên được các nhà kinh doanh quan tâm chọn để kinh doanh phù hợp với chế độ tài chính và mục đích kinh doanh của họ.

Trong thời gian gần đây loại hình Công ty trách nhiệm một thành viên đã và đang chiếm một vị thế khá quan trọng trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Riêng ở Việt Nam việc quy định các loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không những một tổ chức làm chủ sở hữu (theo Luật doanh nghiệp 1999) mà còn do một cá nhân làm chủ sở hữu (theo Luật doanh nghiệp 2005 và 2014) và đây chính là một trong những điểm mới của Luật doanh nghiệp nước ta hiện hành và với việc sửa đổi này đã làm cho môi trường kinh doanh ở nước ta ngày càng đa dạng và phong phú thêm, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước vào Việt Nam đầu tư kinh doanh. 

Ngoài ra loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên còn tạo điều kiện cho những đối tượng có vốn vừa và nhỏ và những người có lượng vốn lớn nhưng không trực tiếp kinh doanh cũng có thể sử dụng hiệu quả bằng việc vốn góp của mình vào công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

10. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật
Lời kết luận báo cáo thực tập ngành luật

Để xây dựng một hệ thống pháp luật về đăng ký thành lập doanh nghiệp là một bài toán nan giải cần tập trung nhiều sức lực để thực hiện. Nếu như không kịp thời khắc phục những bất cập hạn chế còn tồn đọng thì tiến tới sẽ kìm hãm sự phát triển của môi trường kinh doanh trong nước, lực lượng xã hội vẫn chưa được giải phóng. Với chủ trương phát triển kinh tế, với việc Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành đi vào áp dụng thực tế được coi là bước đột phá lớn nhất trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp. Trong quá trình thực thi thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, Công ty Luật đóng vai trò quan trọng trong công tác tư vấn thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua quá trình áp dụng và thực thi pháp luật trong thực tiễn cho thấy, bên cạnh những ưu điểm về cung cấp thông tin thủ tục thành lập doanh nghiệp; áp dụng cơ chế một cửa trong quá trình đăng ký kinh doanh, thì pháp luật về đăng ký thành lập ở Việt Nam cũng như công tác tư vấn vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn luận và hoàn thiện.

Chính vì vậy, việc hoàn thiện và bổ sung xây dựng hệ thống văn bản hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp 2014 cần được thúc đẩy nhanh chóng mà vẫn phải theo đúng tinh thần của Luật Doanh nghiệp 2014 đã đề ra. Ngoài ra, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào số hóa thủ tục hành chính loại bỏ những phiền hà cho chủ thể kinh doanh, tư vấn hỗ trợ trực tuyến nhanh gọn cũng đã đạt được những bước tiến nhất định. Nhưng trong thực tế với nền tảng kiến thức sử dụng công nghệ thông tin còn thấp của các chủ thể kinh doanh vì vậy hiện đang tồn tại nhiều bất cập cần nhanh chóng sửa đổi đòi hỏi các nhà quản lý cần phải tìm ra biện pháp khắc phục. Đồng thời, cũng cần tăng cường tiến hành các buổi thảo luận để trao đổi nâng cao nghiệp vụ tư vấn cho khách hàng của nhân viên để nắm bắt được mong muốn của doanh nghiệp khi tiến hành thành lập công của thực hiện thủ tục và tìm ra giải pháp giải quyết những tồn tại trong công tác tư vấn pháp luật đăng ký thành lập doanh nghiệp.

—-

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy nó hữu ích và thú vị.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, ý kiến đóng góp hoặc muốn chia sẻ ý kiến về nội dung, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.514.345. Hoặc email: vietthue247@gmail.com. Để được tư vấn sớm nhất với một mức giá phải chăng nhất.

Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và ủng hộ của bạn. Cảm ơn bạn một lần nữa và chúc bạn một ngày tốt lành!