Mẫu khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch ấn tượng, thu hút

Mẫu khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch

Ngành du lịch luôn đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới không ngừng. Để tốt nghiệp trong ngành này, sinh viên thường phải hoàn thành một khoá luận tốt nghiệp, một nhiệm vụ đòi hỏi khả năng nghiên cứu sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về ngành.

Dưới đây là hai mẫu khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch ấn tượng và thu hút.

1. Mẫu khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch số 1

1.1. Lời mở đầu khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, du lịch trở thành tiêu chuẩn đánh giá mức sống và chất lượng cuộc sống của từng lớp dân cư trong xã hội. Mặt khác, trong điều kiện sản xuất đại công nghiệp, môi trường sống và môi trường làm việc của con người ngày càng bị ô nhiễm nhiều hơn, cường độ làm việc nhiều gây hậu quả xấu đến sức khoẻ của con người. Do vậy, con người cần phải đi du lịch để tiếp cận với thiên nhiên, giải toả những căng thẳng. Ngoài ra, chính sách đổi mới, mở cửa và hội nhập tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Việt Nam, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài để tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hoá, thưởng ngoạn các danh lam thắng cảnh, nghỉ ngơi, giải trí và tìm kiếm cơ hội đầu tư. Mặt khác, nhờ cuộc đổi mới nền kinh tế nên mức sống của người dân tăng lên rõ rệt làm cho nhu cầu du lịch ngày càng tăng. Chính những lý do đó đã thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam nói chung và kinh doanh lữ hành nói riêng phát triển mạnh mẽ, tạo ra thị trường kinh doanh đầy sôi động và cạnh tranh gay gắt.

Trong môi trường kinh doanh với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay, các doanh nghiệp để có thể tồn tại và phát triển thì phải luôn không ngừng tìm kiếm những hình thức kinh doanh có hiệu quả cao. Trong đó bán hàng trực tuyến được coi là hình thức kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế vô cùng lớn cho các doanh nghiệp và cũng mang lại lợi ích kinh tế cho khách hàng…Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của con người và xu thế kinh doanh mới của các doanh nghiệp, em đã chọn đề tài : “Thực trạng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng trực tuyến trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành của công ty TNHH Du lịch Bình Minh Việt Nam”.

1.2. Mục lục khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch

CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN VÀ KINH DOANH LỮ HÀNH

  1. Kinh doanh lữ hành
    • Định nghĩa
    • Phân loại
    • Vị trí, vai trò và chức năng
    • Lợi ích của kinh doanh lữ hành
    • Hệ thống sản phẩm
    • Tổ chức lao động.
    • Quy trình kinh doanh
  2. Bán hàng trực tuyến trong kinh doanh lữ hành
      • Khái niệm bán hàng trực tuyến
      • Đặc điểm
      • Quy trình bán hàng trực tuyến trong kinh doanh lữ hành.

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY TNHH DU LỊCH BÌNH MINH VIỆT NAM

  1. Hiểu biết chung về công ty TNHH Du lịch Bình Minh Việt Nam
    • Quá trình hình thành và phát triển.
    • Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của công ty
    • Các hoạt động kinh doanh chủ yếu
    • Mô hình cơ cấu tổ chức lao động
    • Điều kiện cơ sở vật chất kĩ thuật của công ty
  2. Khái quát hoạt hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Du lịch Bình Minh Việt Nam
    • Đặc điểm tình hình khách
    • Nghiên cứu nhu cầu khách du lịch
    • Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành
  3. Thực trạng hoạt động bán hàng trực tuyến của công ty TNHH Du lịch Bình Minh
    • Kết quả kinh doanh.
    • Điều kiện cơ sở vật chất kĩ thuật
    • Đặc điểm lao động.
    • Hệ thống các sản phẩm được cung cấp qua mạng của công ty
    • Hoạt động Marketing quảng bá trang web
    • Quy trình hoạt động bán hàng qua mạng của công ty TNHH Du lịch Bình Minh Việt Nam.
  4. Đánh giá chung về hoạt động bán hàng trực tuyến của công ty

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN CỦA CÔNG TY TNHH DU LỊCH BÌNH MINH VIỆT NAM

  1. Chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Du lịch Bình Minh Việt Nam
    • Xây dựng, quảng bá thương hiệu vinasunrise trở thành thương hiệu mạnh trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại Việt Nam
    • Tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp 
    • Duy trì và khai thác tốt các thị trường hiện tại và mở rộng các thị trường khác
  2. Mục tiêu phát triển hoạt động bán hàng trực tuyến trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành của công ty TNHH Du Lịch Bình Minh Việt Nam.
  3. Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng trực tuyến trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành của công ty TNHH Du lịch Bình Minh Việt Nam
    • Thúc đẩy hoạt động Marketing quảng bá trang web
    • Tối ưu hoá trang web (Optimization)
    • Hoàn thiện và sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin
    • Phát triển công nghệ kỹ thuật, hoàn thiện các hình thức thanh toán
    • Bồi dưỡng nâng cao trình độ và tạo động lực cho cán bộ phụ trách hoạt động bán hàng qua mạng
    • Một số giải pháp khác

KẾT LUẬN

1.3. Lời kết luận khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch

Thương mại điện tử nói chung và bán hàng qua mạng nói riêng là hoạt động kinh doanh còn rất mới mẻ tại Việt Nam nhưng lại hàm chứa không ít tiềm năng phát triển và rất nhiều khó khăn khi đi vào nghiên cứu triển khai áp dụng. Tuy nhiên, những lợi ích to lớn của hoạt động này đang ngày ngày được chứng minh ở các nước kinh tế phát triển có công nghệ tiên tiến, với mức doanh thu hàng tỷ đô la mỗi năm. Trong khi lĩnh vực kinh doanh lữ hành Việt Nam đang tìm đầu ra cho các sản phẩm – các chương trình du lịch – thì rõ ràng bán hàng qua mạng với những ưu điểm nổi bật như: tốc độ trao đổi thông tin nhanh chóng, không bị giới hạn về không gian, thời gian, loại bỏ hầu hết trở ngại do các khâu trung gian thường thấy,…sẽ là một kênh tiêu thụ mới giúp cho các công ty lữ hành Việt Nam tiếp cận với thị trường khách toàn cầu, góp phần làm tăng doanh thu và giảm thiểu chỉ số thời vụ.

Công ty TNHH Du Lịch Bình Minh Việt Nam là một doanh nghiệp lữ hành đang trên đà phát triển cùng với sự phát triển chung của toàn ngành.. Trong vài năm gần đây, Công ty đã triển khai nghiên cứu và bước đầu ứng dụng hình thức bán hàng qua mạng đạt nhiều kết quả tích cực. Nghiên cứu về một vấn đề mới, khóa luận tập trung tìm hiểu, tổng hợp, phân tích thực trạng hoạt động bán hàng qua mạng trên website của Công ty TNHH Du Lịch Bình Minh Việt Nam và đưa ra những nhận xét, đánh giá về những điểm mạnh, điểm yếu. Từ những thực tế của môi trường kinh doanh tại Việt Nam kết hợp với các kiến thức quản trị kinh doanh và kiến thức công nghệ thông tin, em mạnh dạn đưa ra một vài giải pháp về chiến lược, quản trị kinh doanh, chiến lược marketing, chiến lược nhân sự…nhằm hoàn thiện hơn nữa hoạt động bán hàng qua mạng của Công ty.

Xem chi tiết mẫu khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch số 1: tại đây

2. Mẫu khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch số 2

2.1. Lời cảm ơn khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch

Sau 4 năm học tập tại trường Đại học Dân lập Hải Phòng, em đã đi được một chặng đường vô cùng quan trọng để rèn luyện và ngày càng hoàn thiện bản thân góp phần xây dựng quê hương đất nước, tiến gần hơn đến ước mơ tương lai của mình. Cái mốc quan trọng để đánh dấu chặng đường mới đó chính là luận văn tốt nghiệp.

Kiểm nghiệm qua thực tế những gì mình đã được học trên ghế nhà trường để có cơ hội trải nghiệm, để có được một cái nhìn đúng đắn hơn là một yêu cầu tất yếu đối với tri thức của mỗi người. Sau 6 tuần thực tập tại công ty TNHH du lịch An Biên, em đã có cơ hội vận dụng những kiên thức mình đã học trong trường vào công việc thực tế. được các anh chị tại công ty tạo điều kiện làm việc, tham gia trải nghiệm thực tế, học cách làm việc, học cách sáng tạo để mở ra tương lai của chính bản thân mình.

Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban giám hiệu trường ĐH Dân Lập Hải Phòng, các thầy cô khoa Văn hoá – du lịch. Đặc biệt là thầy giáo TS. Hoàng Văn Thành, giáo viên hướng dẫn trực tiếp đã nhiệt tình chỉ bảo, giúp đỡ em trong suốt thời gian hoàn thành khoá luận

Em cũng xin chân thành cảm ơn anh Vũ Ngọc Minh ( GĐ công ty du lịch An Biên) và toàn thể anh chị em trong công ty đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ em hoàn thành khoá luân tốt nghiệp của mình.

Do còn hạn chế về trình độ, thời gian thực hiện cũng như hiểu biết của bản thân nên đề tài không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo của các thầy cô để b

2.2. Lời mở đầu khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch

Ngày nay, du lịch đang trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, một ngành công nghiệp “không ống khói” mang lại lợi nhuận cao trên toàn thế giới. Thông qua du lịch, một đất nước có thể xuất khẩu tại chỗ những nguồn lực mà mình sẵn có, đồng thời có thể giới thiệu nền văn hoá nước mình với du khách đến từ các nước trên thế giới.

Tuy nhiên để có thể phát triển được ngành du lịch và thu hút được nhiều du khách đòi hỏi một đất nước phải đầu tư rất nhiều, không chỉ trong du lịch mà còn ở các lĩnh vực bổ trợ khác, đặc biệt là các cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, thông tin liên lạc, dịch vụ vui chơi giải trí…bên cạnh đó là một chiến lược marketing toàn diện và đúng đắn trong cả ngành du lịch nói chung và các cơ sở kinh doanh nói riêng sẽ là chìa khoá đưa ngành du lịch đi đến thành công.

Các hoạt động marketing không những tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp mà còn đẩy mạnh việc tiêu thụ các sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay

Trong quá trình thực tập tại công ty TNHH du lịch An Biên, em nhận thấy rõ mối quan tâm của công ty trong việc đẩy mạnh các hoạt động marketing tìm kiếm khách hàng cho nên em mạnh dạn chọn để tài “Giải pháp marketing – mix thu hút khách du lịch nội địa của công ty TNHH du lịch An Biên” .

2.3. Mục lục khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch

Lời mở đầu

  1. Lí do chọn đề tài
  2. Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu
  3. Phương pháp nghiên cứu
  4. Giới hạn, phạm vi nghiên cứu
  5. Kết cấu khoá luận

Chương I Cơ sở lí luận về giải pháp marketing – mix thu hút khách du lịch nội địa trong kinh doanh du Lịch

1. Các khái niệm cơ bản

1.2. Du lịch và khách du lịch

    • Du lịch
    • Khách du lịch

1.3. Kinh doanh du lịch và sản phẩm du lịch

    • Kinh doanh du lịch
    • Sản phẩm du lịch

1.4. Marketing du lịch và những khác biệt của nó

    • Định nghĩa marketing du lịch
    • Những khác biệt của marketing du lịch

2. Một số lý thuyết về áp dụng marketing – mix thu hút khách du lịch trong kinh doanh lữ hành

2.1. Hành vi khách hàng

2.2 Giải pháp marketing – mix thu hút khách du lịch

    • Chính sách sản phẩm
    • Chính sách giá
    • Chính sách phân phối
    • Chính sách xúc tiến hỗn hợp
    • Chính sách con người
    • Tạo ra sản phẩm trọn gói và lập chương trình
    • Chính sách quan hệ đối tác

Chương II Thực trạng hoạt động kinh doanh và giải pháp marketing – mix thu hút khách du lịch nội địa của công ty TNHH du lịch An Biên

1. Khái quát về hoạt động kinh doanh

  • Giới thiệu về doanh nghiệp
    • quá trình hình thành và phát triển
    • cơ cấu bộ máy tổ chức và các lĩnh vực kinh doanh
  • Phân tích kết quả kinh doanh năm 2008 – 2009

2. Thực trạng giải pháp marketing – mix của công ty TNHH du lịch An Biên

  • Chính sách sản phẩm
  • Chính sách giá
  • Chính sách phân phối
  • Chính sách xúc tiến hỗn hợp
  • Chính sách con người
  • Tạo ra sản phẩm trọn gói và lập chương trình
  • Chính sách quan hệ đối tác

3. Đánh giá chung về các giải pháp marketing – mix thu hút khách du lịch nội địa của công ty TNHH du lịch An Biên

Chương III Đề xuất giải pháp hoàn thiện marketing – mix nhằm tăng cường thu hút khách du lịch nội địa của du lịch An Biên

1. Dự báo xu hướng phát triển thị trường khách du lịch

2. Mục tiêu và phương hướng phát triển kinh doanh của công ty

3. Đề xuất các giải pháp marketing – mix nhằm tăng cường thu hút khách du lịch nội địa của công ty TNHH du lịch An Biên

  • Chính sách sản phẩm
  • Chính sách giá
  • Chính sách phân phối
  • Chính sách xúc tiến hỗn hợp
  • Chính sách con người
  • Tạo ra sản phẩm trọn gói và lập chương trình
  • Chính sách quan hệ đối tác

4. Một số kiến nghị vĩ mô

Kết Luận

2.3. Lời kết luận khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch

Kinh doanh lữ hành là một ngành kinh doanh tổng hợp. Nó đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trong công ty và giữa công ty với các nhà cung ứng dịch vụ du lịch. Trong đó, vai trò của bộ phận Marketing là rất quan trọng bởi đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách, là đại diện của công ty quyết định tới sự sống còn của công ty. Những chính sách marketing – mix được bộ phận này triển khai thực sự là xương sống cho sự hoạt động sống còn của công ty. Khai thác tốt các chính sách này là điều kiện tiên quyết đảm bảo cho sự hoạt động và mang lại doanh thu tối ưu cho công ty.

Để duy trì và phát triển vị thế của mình trên thị trường kinh doanh, công ty cần phải giải quyết nhiều vấn đề khó khăn, cấp bách đòi hỏi sự nỗ lực của toàn bộ ban lãnh đạo và nhân viên toàn công ty. Ngay từ khi đi vào hoạt động du lịch An Biên đã thấy rõ được vai trò quan trọng của hoạt động marketing – mix do đó công ty không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận marketing cũng như hiệu quả hoạt động của toàn công ty nhờ đó công ty đã đạt được kết quả kinh doanh cao.Không chỉ vậy, công ty vẫn đang tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống marketing – mix của công ty để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu khách hàng.

Đề tài “Giải pháp marketing – mix thu hút khách du lịch nội địa của công ty TNHH du lịch An Biên” đề cập tới thực trạng kinh doanh, tình hình thực hiện các chính sách marketing – mix và đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách marketing – mix của công ty. Hy vọng những ý kiến của đề tài có thể đóng góp một phần nhỏ bé trong việc hoàn thiện các giải pháp marketing mix dành cho du lịch An Biên.

Xem chi tiết mẫu khoá luận tốt nghiệp ngành du lịch số 2: tại đây

—-
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy nó hữu ích và thú vị.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, ý kiến đóng góp hoặc muốn chia sẻ ý kiến về nội dung, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.514.345. Hoặc email: vietthue247@gmail.com. Để được tư vấn sớm nhất với một mức giá phải chăng nhất.

Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và ủng hộ của bạn. Cảm ơn bạn một lần nữa và chúc bạn một ngày tốt lành!