Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán điểm cao từ sinh viên giỏi tải miễn phí

Lời mở đầu báo cáo thực tập kiểm toán

Trong lĩnh vực kiểm toán, kết luận của báo cáo kiểm toán thực tập là một thành phần quan trọng. Nó cung cấp một bản tóm tắt về các kết quả kiểm toán và đánh giá về tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh và tuân thủ của công ty được kiểm toán. Kết luận đóng vai trò như một tuyên bố cuối cùng nhấn mạnh các điểm chính được phát hiện trong quá trình kiểm toán.

Trong bài viết này, Viết Thuê 247 sẽ khám phá cấu trúc và nội dung của mẫu lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán.

1. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán chu trình tiền lương

Lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán
Lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán

Sau thời gian thực tập ở công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn thuế ATC theo tiến trình quy định của trường đại học Kinh tế quốc dân cùng với lịch phân công làm việc của Công ty, và dưới sự hướng dẫn tận tình của PGS. TS … và sự quan tâm giúp đỡ của các nhân viên thuộc công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn thuế ATC, em đã có cái nhìn rõ ràng hơn về tính chất công việc kiểm toán, có những hiểu biết chi tiết hơn về việc thực hiện các phần hành trong kiểm toán BCTC nói chung và kiểm toán chu trình tiền lương và nhân viên nói riêng.

Bản thân em đã có cơ hội xem xét và học hỏi từ các giấy tờ làm việc của kiểm toán và tham gia thực hiện một phần trong công việc kiểm toán, từ đó đã có cái nhìn bao quát hơn bắt đầu từ chuẩn bị kiểm toán, thực hiện kiểm toán cho đến kết thúc kiểm toán và ra báo cáo, nhờ thế mà có thể có một tư duy xuyên suốt đối với việc thực hiện kiểm toán chu trình tiền lương và nhân viên, kết hợp với kiến thức đã được đào tạo trong trường đại học Kinh tế quốc dân để có những nền tảng cơ bản cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp này.

Qua quá trình thực hiện kiểm toán trong các đoàn kiểm toán trực thuộc công ty Kiểm toán và Tư vấn thuế ATC, em nhận thấy những điểm mạnh của Công ty từ trong việc đào tạo cho đến tổ chức thực hiện kiểm toán là những dấu ấn đã tạo nên danh tiếng của công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn thuế ATC. Bên cạnh đó, bản thân em còn nhận thấy những điểm thiếu hợp lý và cần phải khắc phục do đặc điểm cố hữu của công tác kiểm toán và đưa ra những đề xuất với mong muốn hoàn thiện hơn công tác kiểm toán chu trình tiền lương và nhân viên do công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn thuế ATC thực hiện. Để hoàn thành chuyên đề thực tập tốt nghiệp này, em đã nhận được nhiều góp ý, giúp đỡ, trong đó có những nhận xét mang tính định hướng cao, chính vì lẽ đó em xin gửi lời cảm ơn đến Khoa Kế toán trường đại học Kinh tế Quốc dân, PGS. TS … và các nhân viên thuộc công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn thuế ATC đã tạo điều kiện, hướng dẫn và giúp đỡ em trong quá trình thực tập.

2. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán khoản mục hàng tồn kho

Có thể nói khoản mục Hàng tồn kho là khoản mục trọng yếu và liên quan đến nhiều chỉ tiêu quan trọng trên BCTC trong quá trình Kiểm toán. Thông qua đó KTV có thể đánh giá chung nhất về quá trình hoạt động của doanh nghiệp, có thể phát hiện ra những gian lận và sai sót.

Qua thời gian ngắn thực tập công ty AISC, được tham gia vào một số cuộc Kiểm toán đã giúp em hiểu rõ hơn về các công việc Kiểm toán BCTC nói chung và Kiểm toán Hàng tồn kho nói riêng. Những va chạm thực tế đã giúp em hiểu rõ hơn những kiến thức đã được học trong trường. Đồng thời, tiếp thu được nhiều kinh nghiệm thực tế trong Kiểm toán Hàng tồn kho.

Vì thời gian tìm hiểu và trình độ còn hạn chế nên không sao tránh khỏi nhiều thiếu sót, em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ giảng viên hướng dẫn em cũng như các anh chị trong phòng Kiểm toán DN4 công ty AISC.

3. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán

Với sự phát triển của nền kinh tế, dịch vụ kiểm toán nói chung và kiểm toán BCTC nói riêng được các doanh nghiệp, các đơn vị Nhà nước và các tổ chức phi lợi nhuận sử dụng một cách rộng rãi. Kiểm toán ra đời như một hệ quả tất yếu, góp phần giảm thiểu rủi ro về thông tin trong việc ra quyết định, từ đó ảnh hưởng lớn tới sự thành công của tổ chức và cá nhân, đặc biệt là các tổ chức mang tính đại chúng.

Qua quá trình thực tập ở Công ty TNHH Kiểm toán & Tư vấn RSM Việt Nam, em đã có cơ hội tiếp cận và hiểu rõ hơn về quy trình thực hiện một cuộc kiểm toán, đồng thời vận dụng những kiến thực được học vào thực tế, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm thực tế tại một công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán.

Do thời gian tìm hiểu và trình độ còn hạn chế, báo cáo của em khó tránh khỏi nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được ý kiến góp ý của các thầy cô.

Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn giảng viên hướng dẫn TS…. đã tạo điều kiện và giúp em hoàn thành báo cáo thực tập này.

Em xin chân thành cảm ơn!

4. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán khoản mục hàng tồn kho

Lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán
Lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán

HTK là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành nên doanh nghiệp vì hàng tồn kho thể hiện một phần vốn lưu động của doanh nghiệp và chu trình hàng tồn kho cũng là một trong những chu trình quan trọng của các doanh nghiệp sản xuất cũng như của các doanh nghiệp kinh doanh thương mại. Hơn nữa, HTK là khoản mục thường chiếm tỷ trọng lớn và hàm chứa nhiều sai phạm trọng yếu nên dễ ảnh hưởng trực tiếp đến Báo cáo tài chính của công ty khách hàng. Chính vì vậy mà việc kiểm toán chu trình này phải được tiến hành một cách cẩn trọng và hợp lý với từng loại HTK. Một quy trình kiểm toán HTK được xây dựng một cách phù hợp sẽ làm tăng hiệu quả của cuộc kiểm toán, giảm thiểu rủi ro kiểm toán, từ đó đảm báo tính chính xác của các số liệu đồng thời tạo nên uy tín cho chính công ty kiểm toán trên thị trường.

Trong quá trình thực tập, tác giả đã hoàn thành bài báo cáo với bố cục ba phần, đạt được mục tiêu đề ra: Thứ nhất, tác giả đã có cái nhìn tổng quan hơn về cơ cấu tổ chức và hoạt động thực tế của công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt.

Thứ hai, tác giả được tiếp cận quy trình tổ chức kiểm toán khoản mục HTK tại đây, nâng cao hiểu biết về quá trình kiểm toán thực tế. Cuối cùng, tác giả cũng đã áp dụng được một phần cơ sở lý thuyết vào công việc thực tế, từ đó nhận định được ưu, nhược điểm của từng cách thức xử lý khi thực hiện kiểm toán.

Bài báo cáo là tổng kết quá trình tìm hiểu thực tế của tác giả, nhờ vào quan sát các công việc thực tế mà tác giả đã hiểu biết sâu sắc hơn những kiến thức đã được học trên giảng đường. Vì lý do hạn chế về mặt thời gian cũng như kiến thức và kinh nghiệm, tác giả mong muốn có thêm nhiều cơ hội được tiếp cận cụ thể và đầy đủ hơn về quy trình tổ chức kiểm toán những khoản mục khác tại công ty. Hy vọng rằng, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt sẽ giữ vững vị thế và ngày càng đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

5. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán – lập kế hoạch

Kế toán độc lập đang ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Việt Nam. Trong mỗi cuộc kế toán, trách nhiệm chính của các KTV là thiết kế và thực hiện các thủ tục kế toán để thu thập đủ dữ liệu chứng từ kế toán thích hợp làm cơ sở cho việc đưa ra quyết định và báo cáo kế toán. Hiện nay quy mô của đối tượng được kế toán ngày càng lớn. Bên cạnh đó chất lượng kế toán luôn là một trong những vấn đề hàng đầu của mỗi cuộc kế toán. Do đó các công ty kế toán phải có được một chương trình kế toán nhằm đạt được mục tiêu hiệu quả và hữu hiệu của cuộc kế toán. Trong điều kiện nguồn kinh phí, nhân lực và thời gian bị giới hạn, để đảm bảo được chất lượng của cuộc kế toán, hạn chế những rủi ro trong việc áp dụng quy trình đánh giá rủi ro kế toán ngày càng trở nên quan trọng.

Việc đánh giá rủi ro kế toán hiện nay không như những gì KTV và doanh nghiệp kế toán thuận tiện hơn trong việc lập kế hoạch kế toán, tiết kiệm thời gian, chi phí kế toán hay giới hạn phạm vi kế toán một cách phù hợp, mà đó là một trong những cách giúp KTV và doanh nghiệp kế toán quản trị rủi ro của chính công ty. Nhất là trong xu thế hội nhập hiện nay, khi mà các thủ tục kinh doanh ngày càng phát triển đa dạng, và công nghệ thông tin đang không ngừng tiến bộ.

Nhận thức được điều đó, người viết đã hoàn thành đề tài “TÌM HIỂU RỦI RO ĐỂ LẬP KẾ HOẠCH KIỂM TOÁN TẠI CÔNG TY TNHH UNIVERSE COSMETICS”. Trong giới hạn về thời gian nghiên cứu cũng như nguồn tài liệu tham khảo, người viết đã xây dựng được một quy trình đánh giá rủi ro tiết kiệm nhằm đảm bảo hiệu quả.**

6. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động

Lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán
Lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán

Công ty TNHH Kiểm toán KSi Việt Nam đã chính thức bắt đầu hoạt động từ năm 2007 và đã có một quãng thời gian dài trong lĩnh vực kiểm toán. Chúng tôi tự hào về những thành tựu mà KSi Việt Nam đã và đang đạt được. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để trở thành một trong những công ty kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam.

Sau thời gian thực tập tại Công ty TNHH Kiểm toán KSi Việt Nam – CN Hà Nội, tôi đã có cơ hội học hỏi và tìm hiểu những kiến thức trong lĩnh vực này. Đồng thời, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ hoạt động kiểm toán. Trong chuyên đề của mình, tôi đã lựa chọn kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động làm đề tài nghiên cứu.

Quá trình nghiên cứu và thực hiện chuyên đề đã giúp tôi hiểu rõ hơn về quy trình kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty TNHH Kiểm toán KSi Việt Nam – CN Hà Nội thực hiện. Từ đó, tôi đã trình bày những hiểu biết của mình thông qua việc mô phỏng lại quy trình kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động tại khách hàng của công ty. Tuy nghiên cứu và thực tế có giới hạn về thời gian, nhưng báo cáo chuyên đề này không tránh khỏi những thiếu sót và vấn đề chưa được đề cập đến. Tôi mong nhận được sự đóng góp ý kiến để báo cáo chuyên đề của tôi được hoàn thiện hơn.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Thạc sĩ … cùng các anh chị trong Công ty TNHH Kiểm toán KSi Việt Nam – CN Hà Nội, đặc biệt là các anh chị trong phòng NV1, đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực tập và hoàn thành báo cáo chuyên đề của mình.

7. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập kiểm toán

So sánh giữa kiến thức được đào tạo vào thực tế:

Giai đoạn chuẩn bị kiểm toán bao gồm tiếp cận khách hàng, lập kế hoạch tổng và lập kế hoạch chi tiết. Tiếp cận khách hàng là bước khởi đầu để tạo niềm tin ban đầu cho khách hàng. Thủ tục ký kết kiểm toán được thực hiện theo quy định pháp luật và chuẩn mực kiểm toán số 210. Giai đoạn thực hiện kiểm toán nói chung và kiểm toán doanh thu nói riêng được tiến hành dựa trên kế hoạch kiểm toán đã xác định. Công ty đã thực hiện kiểm toán theo trình tự chặt chẽ, kết hợp kiểm tra đối chiếu tổng hợp và chi tiết, và sử dụng tài liệu mà khách hàng cung cấp. Công ty đã có sáng tạo và vận dụng linh hoạt các thủ tục kiểm toán. Giai đoạn hoàn thành kiểm toán, công ty đã thực hiện các công việc cần thiết từ soát xét các sự kiện sau ngày lập BCTC đến kiểm tra giấy tờ làm việc của KTV, và cuối cùng là lập báo cáo kiểm toán và thư quản lý. Báo cáo kiểm toán do công ty đưa ra rõ ràng, chặt chẽ và minh bạch theo Chuẩn mực kiểm toán Việt Nam số 700 về “Báo cáo kiểm toán về BCTC”. Các ý kiến và kết luận trong BCTC trung thực, độc lập, khách quan và tạo sự tin cậy cho khách hàng và người quan tâm.

—-

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy nó hữu ích và thú vị.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, ý kiến đóng góp hoặc muốn chia sẻ ý kiến về nội dung, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.514.345. Hoặc email: vietthue247@gmail.com. Để được tư vấn sớm nhất với một mức giá phải chăng nhất.

Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và ủng hộ của bạn. Cảm ơn bạn một lần nữa và chúc bạn một ngày tốt lành!