10 mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng không chỉ là việc tổng kết những kết quả đã đạt được, mà còn là cơ hội để chia sẻ những gợi ý và đề xuất cho tương lai. Điều này giúp tạo ra một báo cáo thực tập hoàn chỉnh và chuyên nghiệp, đồng thời khẳng định khả năng của bạn trong lĩnh vực quản trị mạng. 

Viết Thuê 247 hy vọng sinh viên có thể sử dụng những mẫu lời kết luận bên dưới để gửi gắm thông điệp chuyên nghiệp và mạnh mẽ đến người đọc.

1. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng – IoT và ví dụ về ứng dụng IoT

Tóm tắt những nội dung đã nghiên cứu

  • Internet of Things (IoT) là một kịch bản của thế giới, khi mà mỗi đồ vật, mỗi đồ vật, con người được cung cấp một định danh của riêng mình, và tất cả có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay người với máy tính. IoT đã phát triển từ sự hội tụ của công nghệ không dây, công nghệ vi cơ điện tử và Internet. Nói cách khác, Internet of Things là khi tất cả mọi thứ đều được kết nối với nhau qua mạng Internet, người dùng (chủ) có thể kiểm soát mọi đồ vật của mình qua mạng mà chỉ bằng một thiết bị thông minh, chẳng hạn như smartphone, tablet, PC, smartwatch.
  • Những rào càn khiến cho IoT chưa phát triển mạnh: chưa có một ngôn ngữ chung, bảo mật kém, nhu cầu người sử dụng còn hạn chế, nhân lực Công nghệ thông tin có trình độ chưa cao, 
  • Ứng dụng phong phú của IoT: Quản lí chất thải, Quản lí và lập kế hoạch quản lí đô thị, Quản lí môi trường, Phản hồi trong các tinh huống khẩn cấp, Mua sắm thông minh, Quản lí các thiết bị cá nhân, Đồng hồ đo thông minh, Tự động hóa ngôi nhà,…
  • Thiết bị giám sát hành trình ứng dụng IoT.
  • Module 2G-3G-4G của Quectel được sử dụng trong các sản phẩm IoT.

Hướng phát triển tiếp theo

  • Tiếp tục tìm hiểu ứng dụng IoT trong nhiều lĩnh vực khác như công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giao thông,…
  • Ứng dụng của module Quectel trong các thiết bị khác như quản lý chất lượng nước từ xa, quản lý an ninh,…

2. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng – công nghệ thông tin

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng
Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng

Đối với một hệ thống thì luôn bảo đảm đúng bốn yêu cầu cơ bản:

  •   Yêu cầu về bảo mật thông tin
  •   Yêu cầu về khả năng hoạt động nhanh nhạy
  •   Yêu cầu về khả năng chống chịu với môi trường hệ thống
  •   Yêu cầu về khả năng mở rộng

Sau khi hoàn tất quá trình xây dựng và đưa vào hoạt động, trong tương lai không xa khả năng công ty sẽ phát triển và cần thiết một hệ thống lớn mạnh và khả năng bảo mật thông tin cao hơn nữa.

Từ đó đặt ra phương pháp mở rộng cho hệ thống là vấn đề cần được đề cập tới khi bắt tay vào xây dựng một hệ thống. Ta sẽ chọn lựa những thành phần và cấu trúc chính có khả năng mở rộng trong tương lai.

Sau đây là phương án mở rộng hệ thống mà nhóm 06PBL152 vạch ra cho hệ thống ở trên:

  • Triển khai CA, IP SEC cho hệ thống để bảo mật được nâng cao hơn.
  • Triển khai vpn (cài radious server nếu cần chứng thực và quản lý trong giao tiếp VPN) và kết hợp vpn ipsec hoặc SSL.
  • Triển khai RAID 5 trên máy DC để Backup đồng thời tăng tốc hoạt động của server.
  • Kết hợp Load Balancing vào hệ thống để cân bằng tải, tăng khả năng chống chịu.
  • Cài đặt ISA và khoanh vùng DMZ cho vùng server public ra internet.
  • Cài đặt hệ thống Mail exchange để tiện việc liên lạc nếu cần thiết khi nhân viên công ty tăng lên đáng kể.

3. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng – thiết kế mạng LAN cho công ty

Việc lựa chọn đề tài thiết kế mạng LAN cho công ty là một đề tài mang tính phổ dụng,. Ngày nay hầu hết các công ty đã triển khai lắp đặt hệ thống mạng, Thiết kế mạng cho công ty là một đề tài mang tính chất thực tế một phần nó củng cố thêm cho chúng em vể kiến thức của mạng máy tính , Phần nữa thông qua đề tài này nó còn cung cấp cho chúng em thêm kiến thức xây dựng mô hình – thiết kế

Triển khai lắp đặt được một hệ thống mạng văn phòng thực tế ra sao. Cách đi dây dẫn, bố trí lắp đặt các máy tính PC, kết nối với các thiết bị trung tâm, lựa chọn mô hình mạng cho phù hợp với phòng làm việc.

Để xây dựng và hoàn thành được đồ án này như ngày hôm nay thì em không thể thiếu được sự hướng dẫn, chỉ dạy thêm của các thầy cô bộ môn trong khoa CNTT. Và đặc biệt là thầy hướng dẫn là người trực tiếp hướng dẫn, chỉ dạy cho em để em có thể hoàn thành tốt được đồ án do nhà trường và khoa đưa ra.

Tuy vậy nhưng trong đồ án lần này em vẫn không thể tránh khỏi được những sai sót và những lỗi trong quá trình làm, vì vậy em rất mong được sự chỉ dạy thêm của các thầy cô….

Những ưu điểm của đồ án: Trong đồ án này em đã có thể thiết kế – xây dựng được một hệ thống mạng cho công ty vừa và nhỏ, Cách kết nối các thiết bị trung tâm, cách đi dây. Và hơn thế nữa là nó có thể giúp em lập được bảng dự trù về thiết bị cũng như kinh phí cần thiết cho việc xây dựng được một hệ thống mạng.

Những hạn chế của đề tài này: Trong đồ án này tuy thời gian từ khi nhận đề tài cho đến khi hoàn thành có nhiều nhưng em vẫn chưa thể hoàn thành đề tài được như ý muốn.

4. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng – hình thức tấn công web của hacker

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng
Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng

ĐÁNH GIÁ

Với sự hướng dẫn tận tình của thầy Thạc sỹ Nguyễn Anh Tuấn cũng như sự hỗ trợ của ban lãnh đạo đơn vị thực tập: Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Nhất Việt Em đã hoàn thành đề tài này đúng thời hạn và đúng mục đích của yêu cầu đề ra.

Trong quá trình thực hiện đề tài này, Em đã có thêm cơ hội trau dồi và hiểu biết thêm nhiều kiến thức trong quá trình lắp ráp và cài đặt máy tính, nâng cao khả năng của bản thân trong qua trình tự tìm hiểu một vấn đề. Điều quan trọng hơn hết là Em đã có thêm kỹ năng trong việc xử lý các sự cố máy tính.

Sau thời gian thực hiện đề tài Em đã cố gắng hết khả năng và vận dụng

kiến học tập tại trường để giải quyết yêu cầu đặt ra, tự nhận xét về kết quả đạt được như sau: 

  • Lắp ráp thành thạo các thao tác lắp ráp máy tính.
  • Thành thạo việc cài đặt hệ điều hành và cài các phần mềm cơ bản.
  • Xử lý được các lỗi cơ bản thường gặp của máy tính.

HẠN CHẾ THIẾU SÓT

  • Do thời gian và kiến thức còn nhiều hạng chế nên em không thể tránh khỏi những thiếu sót và bất cập nhất định trong khi thực hiện đề tài.
  • Kinh nghiệm thực tế chưa nhiều, còn thiên về tính chất khuôn mẫu trong việc xử lý các thao tác lắp ráp máy tính.
  • Kỹ năng lập trình còn yếu chưa xác định chính xác lỗi, xử lý chưa nhanh khi máy tính gặp lỗi.

HƯỚNG PHÁT TRIỂN

Sau khi thực hiện đề tài Em đã phần nào nắm bắt thêm cho bản thân một số kiến thức mới trong lĩnh vực kỹ thuật, mặc dù đã rất cố gắng nhưng không tránh khỏi thiếu sót, với lý do đó trong thời gian tới Em cố gắng học hỏi tìm tòi, khắc phục những nhược điểm và hạn chế trong việc lắp ráp cài đặt và xử lý các sự cố máy tính.

5. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng – thực hành phần mềm MISA

Với mong muốn chia sẻ tri thức cho cộng đồng, trong những năm qua, MISA đã có chính sách hợp tác đào tạo với trên 500 Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các Trung tâm đào tạo. Mỗi năm, hàng chục nghìn sinh viên được đào tạo về nghiệp vụ và thực hành phần mềm MISA hoàn toàn miễn phí. MISA cung cấp đầy đủ các tài liệu phục vụ công tác giảng dạy như: Giáo trình kế toán máy, Tài liệu hướng dẫn sử dụng, Bài tập thực hành, Ngân hàng đề thi và đáp án, và nhiều tài liệu nghiệp vụ theo từng sản phẩm để giảng viên và sinh viên có thể tham khảo.Bên cạnh việc tài trợ phần mềm phục vụ công tác giảng dạy như trên, MISA còn thường xuyên tài trợ học bổng cho sinh viên, tham gia các hoạt động giao lưu, trao đổi với sinh viên các Trường để định hướng nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, chia sẻ tri thức và tạo các cơ hội việc làm cho sinh viên.

Chính vì vậy MISA luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên mới ra trường khi muốn theo đuổi mục tiêu trở thành nhân viên xuất sắc và còn hơn thế nữa Hoạt động kinh doanh của Công ty ngày càng phát triển mạnh do đội ngũ nhân viên kinh doanh luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm nên phát huy tối đa năng lực của mình. Bộ phận kinh doanh cũng cùng theo đó mà được đầu tư hơn về kiến thức chuyên môn, các kỹ năng chuyên sâu đối với nhân viên kinh doanh. Tại bộ phận kinh doanh các nhân viên luôn sẵn sàng hưởng ứng các chương trình thi đua, khen thưởng nhằm tạo không khí sôi nổi, thoải mái vui vẻ cho các nhân viên phấn đấu và làm việc hết năng lực của bản thân.

6. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng – thiết kế và xây dựng app

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng
Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng

Thực tập Android tại công ty TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ BẤT ĐỘNG SẢN THÁI KHANG với tên gọi khác là AMORY APARTMENT là một cơ hội tuyệt vời để nâng cao kỹ năng lập trình và thiết kế ứng dụng di động. Em đã được tham gia vào việc phát triển một ứng dụng quản lý căn hộ trên nền tảng Android, điều này sẽ giúp em làm quen với các công nghệ mới, công cụ và quy trình phát triển ứng dụng trên nền tảng di động.

Ngoài ra, thực tập còn cho phép em trải nghiệm làm việc trong môi trường thực tế, được học hỏi cách thức làm việc và giao tiếp với các thành viên trong nhóm phát triển sản phẩm, để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Đồng thời giúp em hiểu biết được những yêu cầu cần thiết của một công ty đối với sinh viên mới ra trường. Từ đó rút ra được kinh nghiệm cho bản thân, và nâng cao trình độ chuyên môn của mình nhằm chuẩn bị vững chắc cho hành trang ra trường, và ra xã hội.

7. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng – xây dựng hệ thống mạng máy tính 

So sánh giữa thực tế khảo sát với lý thuyết học tại trường.

  • Đối với ngành CNTT, thì người ta dùng thực nghiệm, để chứng minh cho lý thuyết mà chúng ta đã học là đúng. Còn về việc luyện tập rèn luyện để có tư tưởng, thì người ta phải cần có kinh nghiệm và trải nghiệm, trong cuộc đấu tranh với cuộc đời của chính mình. Vì kinh nghiệm là bài học được rút ra từ lý thuyết, và lý thuyết sẽ tạo ra kỹ năng tay nghề chuẩn xác cho chúng ta khi thực tập tại đơn vị.
  • Theo em, lý thuyết và thực tế mang tính chất tương hỗ cho nhau, nếu lý thuyết không cần thiết thì người ta đã bỏ, nhưng em nhận thấy lý thuyết luôn tồn tại và phát triển.

Từ lý thuyết nảy sinh ra những tư duy giúp ta hình dung.

  • Kiến thức tại trường thì rất hay và bổ ích, còn thực tế thì cần phải va chạm nhiều thì chính bản thân em mới hoàn thiện hơn.
  • Do đó cả 2 đều là yếu tố quan trọng giúp em hoàn thành bài báo cáo này.

Nhận xét

Thực tập tốt nghiệp là quá trình em tập làm trong thực tế để vận dụng và củng cố kiến thức lý thuyết, trau dồi thêm về nghiệp vụ cũng như làm quen với môi trường, tác phong làm việc. Tùy theo ngành nghề đào tạo mà thời gian dành cho sinh viên thực tập cuối khóa là khác nhau giữa các trường. Đối với sinh viên ngành Mạng máy tính – Trung Cấp Công Nghệ Thông Tin Sài Gòn thì đợt thực tập này kéo dài 8 tuần, đây là cơ hội tốt để chúng em có thể tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, tiếp cận và làm việc như một kỹ sư ngành mạng thực thụ. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng muốn tận dụng cơ hội này để đào tạo nguồn lực sẵn có khi chúng em vừa ra trường. Kết thúc khoảng thời gian thực tập, sinh viên ngành Mạng máy tính nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, những lời khen từ các doanh nghiệp về kiến thức vững vàng cũng như tinh thần, thái độ, kỹ năng mềm trong ứng xử tại nơi làm việc. Số lượng sinh viên được đơn vị thực tập tốt nghiệp mời làm việc chính thức hoặc giới thiệu công việc ngày càng tăng.

8. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng – quy trình xây dựng và quản trị hệ thống mạng LAN

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng
Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng

Với sự hỗ trợ của giáo viên hướng dẫn, cùng các anh chị trong công ty Gooding em đã tận dụng những kiến thức của mình đã học ở trường để có một kỳ thực tập , học tập của mình hoàn chỉnh. Từ khảo sát, phân tích và thiết kế hệ thống em đều bám sát với sự hướng dẫn của thầy cô , các anh chị cùng công ty tài liệu thực tế mà em  đã thu thập được. Em rất mong được sự đóng góp của thầy cô và các bạn để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.

Em cảm ơn

9. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng

Khoảng thời gian thực tập qua em đã được học hỏi rất nhiều không chỉ về mặt kiến thức chuyên môn mà còn về các kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm. Ngoài ra, em dần hiểu được quy trình thực tế bắt đầu, bàn giao và kết thúc của một dự án công nghệ thông tin diễn ra như thế nào. Đặc biệt em nhận ra các kiến thức trước kia được học trên trường là rất quan trọng, vì chỉ khi tiếp xúc với các vấn đề thực tế, em mới dần hiểu ra được các kiến thức mà trước kia em cho là khô khan, khó học. Mục tiêu của em là sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc, học hỏi các công nghệ mới, cải thiện khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm để từng bước trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Cuối cùng, em xin cảm ơn cô Nguyễn Thị Thanh đã tận tình giúp đỡ, theo dõi sát sao quá trình thực tập của em để kịp thời đưa ra hướng giải quyết khi gặp phải những vấn đề khó khăn trong quá trình thực tập.

10. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng (kinh nghiệm thực tế)

Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng
Lời kết luận báo cáo thực tập ngành quản trị mạng

Qua quá trình thực tập tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Xuất nhập khẩu Thương Hiệu Khởi Nghiệp, tôi đã thu được nhiều kinh nghiệm và kết quả đáng kể.

Đầu tiên, tôi đã có cơ hội tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, từ đó, nắm bắt được quy trình làm việc thực tế của phòng ban Công nghệ thông tin, điều đó giúp tôi nắm bắt được các công việc thực tế mà một nhân viên IT cần phải làm.

Thứ hai là tôi được tham gia làm việc nhóm với các anh chị nhân viên chuyên nghiệp, học được cách làm việc nhóm hiệu quả, giải quyết các vấn đề phát sinh khi làm việc nhóm, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của bản thân. Ngoài ra, các anh chị cũng giúp tôi phát triển kỹ năng phát biểu ý kiến trước đám đông một cách tự tin, mạch lạc, rõ ràng và đầy tính logic

Tiếp theo là tôi được tiếp xúc với công việc IT thực tế, giúp tôi nhận ra được các ưu điểm và nhược điểm của bản thân để phát huy và khắc phục trong quá trình làm việc sau này. Quá trình làm việc ở đây cũng giúp tôi đúc kết được các kinh nghiệm làm việc thực tế để có thể áp dụng vào công việc và cuộc sống sau này.

Cuối cùng là công việc thực tập tại Công ty giúp tôi cải thiện kỹ năng quản lý thời gian một cách hiệu quả. Biết cách sắp xếp lịch trình làm việc của mình để phù hợp với công việc và học tập.

Tuy gặp nhiều khó khăn khi thực tập tại công ty, nhưng đây cũng là quãng thời gian đáng nhớ của bản thân tôi, mở đầu cho con đường phát triển bản thân thành một nhân viên IT xuất sắc sau này.

—-

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy nó hữu ích và thú vị.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, ý kiến đóng góp hoặc muốn chia sẻ ý kiến về nội dung, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.514.345. Hoặc email: vietthue247@gmail.com. Để được tư vấn sớm nhất với một mức giá phải chăng nhất.

Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và ủng hộ của bạn. Cảm ơn bạn một lần nữa và chúc bạn một ngày tốt lành!