Viết luận văn marketing là một nhiệm vụ không thể thiếu đối với sinh viên chuyên ngành kinh doanh và marketing. Một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình này chính là việc xác định lý do chọn đề tài và mục đích nghiên cứu.
Trong bài viết này, Viết Thuê 247 sẽ cùng tìm hiểu cách viết một mẫu lý do chọn đề tài và mục đích nghiên cứu đề tài của luận văn marketing một cách chi tiết và hiệu quả.
1. Lý do chọn đề tài luận văn marketing
Du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng, là một ngành kinh tế tổng hợp có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Du lịch không những có khả năng tạo ra nguồn thu nhập rất lớn cho xã hội mà còn góp phần thực hiện chính sách mở cửa, giao lưu văn hoá, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của nhiều ngành kinh tế khác, đồng thời giúp giải quyết nhiều vấn đề mang tính chất xã hội. Cần Thơ, vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều tài nguyên quý, độc đáo có thể phục vụ cho việc phát triển một ngành du lịch với nhiều loại sản phẩm du lịch, hình thức du lịch phong phú và đa dạng. Cần Thơ cũng đã xác định “Du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn của Cần Thơ”.
Tuy nhiên, dù có nhiều điều kiện thuận lợi về giao thông, hệ thống nhà hàng, khách sạn, các ngành nghề truyền thống đa dạng nhưng hoạt động du lịch vẫn bộc lộ nhiều hạn chế như: Mức độ phát triển chưa tương xứng với tiềm năng to lớn được thiên nhiên ban tặng, công tác quản lý nhà nước còn lỏng lẻo, chưa có mô hình du lịch đặc trưng, thiếu quy hoạch tổng thể, hoạt động du lịch tự phát, đơn điệu, thiếu sự kết nối với các cơ sở, nhân sự chuyên trách du lịch không có. Hạn chế chung của du lịch TP Cần Thơ trong những năm qua là không có điểm nhấn ở các điểm đến, điểm dừng chân, chưa có sản phẩm du lịch đặc trưng, dịch vụ giải trí phục vụ du lịch hầu như không có, đội ngũ phục vụ du lịch chưa chuyên nghiệp, thiếu sự phối hợp giữa các ngành, các cấp. Các điểm du lịch vẫn chưa có đề án quy hoạch cụ thể, còn lộn xộn, chồng chéo trong khâu quản lý; tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường vẫn chưa được đảm bảo.
Vì thế, làm sao để du lịch Cần Thơ phát triển đi lên ngày một nhanh và mạnh mẽ hơn, làm sao để Cần Thơ thu hút được lượng khách du lịch đến thăm quan và ở lại Cần Thơ lâu hơn, làm sao để nâng cao sức cạnh tranh, nâng cao vị thế của du lịch Cần Thơ là một vấn đề quan trọng và cấp thiết cần được đưa ra và giải quyết. Do đó tác giả chọn đề tài “HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING DU LỊCH THÀNH PHỐ CẦN THƠ ĐẾN NĂM 2020” làm đề tài nghiên cứu với mong muốn qua phân tích hiện trạng, nghiên cứu thị trường thực tế, sẽ đưa ra được một số giải pháp marketing hữu dụng đóng góp cho sự định hướng và phát triển của du lịch Cần Thơ tốt hơn trong thời gian tới.
2. Mục tiêu nghiên cứu đề tài luận văn marketing
– Đề tài nhằm mục tiêu nghiên cứu thực trạng hoạt động maketing du lịch thành phố Cần Thơ
– Kiến nghị các giải pháp để hoàn thiện hoạt động maketing du lịch thành phố Cần Thơ đến năm 2020.
Phạm vi nghiên cứu:
Trên cơ sơ phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động Marketing du lịch thành phố Cần Thơ và đề xuất những giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing du lịch Cần Thơ đến năm 2020. Phạm vi không gian được giới hạn trên địa bàn thành phố Cần Thơ, luận sử dụng số liệu thống kê hoạt động của ngành du lịch Cần Thơ từ năm 2009 đến năm 2013.
3. Phương pháp nghiên cứu đề tài luận văn marketing
3.1. Nguồn dữ liệu
Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu như: Phương pháp thu thập, thống kê, tổng hợp, phân tích, so sánh…
– Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ ngành du lịch, các sở, ban ngành của thành phố Cần Thơ, từ báo chí, internet…
– Dữ liệu sơ cấp được thu thập qua khảo sát thực tế phỏng vấn bảng câu hỏi xin ý kiến các chuyên gia về du lịch, đơn vị kinh doanh du lịch, du khách đi du lịch đến Cần Thơ, các sở, ban ngành của thành phố Cần Thơ, và một số Phòng Hạ tầng – Kinh tế của thành phố Cần Thơ, Văn phòng Đại biểu Quốc Hội, Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ, khách du lịch trong nước, nước ngoài.
3.2. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp định tính: tổng hợp, phân tích, mô tả thống kê, điều tra, thu thập thông tin và rút ra những điều cần thiết cho việc đề xuất những giải pháp cho đề tài. Khảo sát 140 bảng câu hỏi khách nội địa, 100 bảng câu hỏi khách quốc tế và 30 bảng câu hỏi đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và 30 bảng câu hỏi chuyên gia ở các sở, ban ngành của thành phố Cần Thơ, và một số Phòng Hạ tầng – Kinh tế của thành phố Cần Thơ, Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ.
4. Mục lục luận văn marketing
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
2. Mục tiêu nghiên cứu
3. Phạm vi nghiên cứu
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1. Nguồn dữ liệu
4.2. Phương pháp nghiên cứu
5. Kết cấu cục luận văn
CHƯƠNG 1: Cơ sở lý luận về Marketing du lịch địa phương
1.1 Các Khái niệm chung về du lịch
1.1.1 Khái niệm về du lịch
1.1.2 Khái niệm về sản phẩm du lịch
1.1.3 Khái niệm về thị trường du lịch
1.1.3.1 Cầu thị trường du lịch
1.1.3.2 Cung thị trường du lịch
1.2 Marketing du lịch
1.2.1 Khái niệm marketing du lịch
1.2.2 Vai trò của marketing du lịch
1.3 Marketing điểm đến
1.3.1 Khái niệm marketing điểm đến
1.3.2 Vai trò marketing điểm đến
1.4 Hoạt động marketing du lịch địa phương
1.4.1. Nghiên cứu thị trường
1.4.1.1 Phân khúc thị trường
1.4.1.2 Xác định thị trường mục tiêu
1.4.1.3 Định vị điểm đến
1.4.2. Hoạt động marketing du lịch địa phương
1.4.2.1 Sản phẩm
1.4.2.2 Giá cả
1.4.2.3 Phân phối
1.4.2.4 Chiêu thị
1.4.2.5 Con người
1.4.2.6 Quy trình cung cấp dịch vụ
1.4.2.7 Quản trị minh chứng vật chất và thiết kế
CHƯƠNG 2: Thực trạng hoạt động marketing du lịch thành phố Cần Thơ
2.1. Tiềm năng phát triển du lịch thành phố Cần Thơ
2.1.1 Tài nguyên du lịch tự nhiên
2.1.2 Tài nguyên du lịch nhân văn ( bao gồm di tích lịch sử – văn hóa)
2.2 Thực trạng kinh doanh du lịch thành phố Cần Thơ
2.2.1 Số lượng khách du lịch
2.2.1.1 Về cơ cấu nguồn khách
2.2.1.2 Khách du lịch quốc tế
2.2.1.3 Khách du lịch nội địa
2.2.1.4 Thời gian lưu trú của khách
2.2.2. Doanh thu
2.2.3. Cơ sở du lịch
2.2.3.1 Cơ sở hạ tầng
2.2.3.2 Cơ sở vật chất – kỹ thuật phục vụ du lịch
2.2.4 Thực trạng môi trường
2.3 Thực trạng hoạt động Marketing du lịch Cần Thơ
2.3.1 Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
2.3.2 Hoạt động marketing
2.3.2.1 Sản phẩm
2.3.2.2 Giá cả
2.3.2.3 Hoạt động phân phối
2.3.2.4 Hoạt động chiêu thị
2.3.2.5 Con người
2.3.2.6 Quy trình cung cấp dịch vụ
2.3.2.7 Quản trị minh chứng vật chất và thiết kế
2.4 Đánh giá chung
1.4.1 Ưu điểm
1.4.2 Hạn chế
CHƯƠNG 3: Giải pháp hoàn thiện Marketing du lịch thành phố Cần Thơ đến năm 2020
3.1 Định hướng và mục tiêu phát triển du lịch thành phố Cần Thơ đến năm 2020
3.2 Hoàn thiện Marketing du lịch thành phố Cần Thơ đến năm 2020
3.2.1 Nhóm các giải pháp nghiên cứu thị trường
3.2.2 Nhóm các giải pháp hoàn thiện marketing du lịch thành phố Cần Thơ
3.2.2.1 Sản phẩm
3.2.2.2 Giá cả
3.2.2.3 Phân phối
3.2.2.4 Chiêu thị
3.2.2.5 Con người
3.2.2.6 Quy trình cung cấp dịch vụ
3.2.2.7 Quản trị minh chứng vật chất và thiết kế
3.3 Kiến nghị
3.3.1 Chính phủ
3.3.2 Tổng Cục Du Lịch Việt Nam
3.3.3 Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ
KẾT LUẬN
Xem chi tiết mẫu viết lý do chọn đề tài và mục đích nghiên cứu đề tài của bài luận văn marketing:
—-
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy nó hữu ích và thú vị.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, ý kiến đóng góp hoặc muốn chia sẻ ý kiến về nội dung, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.514.345. Hoặc email: vietthue247@gmail.com. Để được tư vấn sớm nhất với một mức giá phải chăng nhất cho dịch vụ viết thuê luận án tiến sĩ.
Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và ủng hộ của bạn. Cảm ơn bạn một lần nữa và chúc bạn một ngày tốt lành!