Chắc hẳn đối với sinh viên chuyên ngành giáo dục, việc hoàn thành một luận văn ấn tượng, sáng tạo và đạt điểm cao là một trong những ước mơ lớn nhất của bạn. Tuy nhiên, làm thế nào để viết ra một luận văn ấn tượng không phải là điều dễ dàng với tất cả mọi người.
Để giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng và học hỏi, dưới đây Viết Thuê 247 tổng hợp 10 mẫu luận văn giáo dục ấn tượng từ những sinh viên đã đạt được điểm số 9,10 trong quá trình học tập của bạn.
1. Mẫu luận văn giáo dục kiểm định chất lượng
Tên đề tài luận văn giáo dục: Hiệu quả của kiểm định chất lượng giáo dục trường Đại Học đối với công tác hỗ trợ việc học tập của người học tại một số trường Đại Học của Việt Nam
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ TỔNG QUAN
1. Tổng quan
1.1. Tổng quan lịch sử vấn đề
1.2. Các nghiên cứu về ảnh hưởng của KĐCLGD
2. Cơ sở lý luận
2.1. Chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục
3. Người học và hoạt động hỗ trợ việc học tập của người học
4. Hiệu quả và hiệu quả của KĐCLGD đối với công tác hỗ trợ việc học tập của người học
5. Mô hình ĐBCL của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á về hoạt động hỗ trợ người học
6. Khung lý thuyết nghiên cứu
Kết luận chương 1
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU
1. Thiết kế nghiên cứu
1.1. Xác định mục đích và yêu cầu
1.2. Xây dựng quy trình tổ chức nghiên cứu
2. Tổ chức thực hiện
2.1. Địa bàn nghiên cứu
2.2. Thao tác hóa khái niệm và xây dựng tiêu chí đánh giá
2.3. Chọn mẫu điều tra khảo sát
2.4. Xây dựng công cụ khảo sát
2.4.1. Công cụ nghiên cứu định tính
2.4.2. Công cụ nghiên cứu định lượng
2.4.3. Dự thảo công cụ khảo sát và thử nghiệm
2.4.4. Kết quả thử nghiệm công cụ khảo sát
2.5. Thu thập thông tin
2.6. Phương pháp phân tích và xử lý thông tin
Kết luận chương 2
CHƯƠNG 3: HIỆU QUẢ CỦA KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẾN CÔNG TÁC HỖ TRỢ VIỆC HỌC TẬP CỦA NGƯỜI HỌC
1. Tóm tắt kết quả KĐCLGD về công tác hỗ trợ người học
2. Đánh giá chung về sự cải tiến công tác hỗ trợ việc học tập của người học.
3. Hiệu quả của kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học đến công tác hỗ trợ học tập và nghiên cứu khoa học
3.1. Hiệu quả của KĐCL GDĐH đến hoạt động hỗ trợ khác
3.2. Mức độ cải tiến theo vùng miền
3.3. Mức độ cải tiến theo từng trường về hoạt động hỗ trợ việc học tập của người học
Kết luận chương 3
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
Xem chi tiết mẫu luận văn giáo dục kiểm định chất lượng: tại đây
2. Mẫu luận văn giáo dục chương trình đào tạo
Tên đề tài luận văn giáo dục: Phát triển chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng ở Đại Học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh
Chương 1: Những vấn đề lý luận về phát triển chương trình đạo tạo cử nhân điều dưỡng ở Đại Học Y Dược Tp.HCM
1.1. Khái niệm cơ bản
1.2. Nội dung quản lý phát triển chương trình đạo tạo cử nhân Điều dưỡng ở Đại học Y Dược Tp.HCM
1.3. Định hướng phát triển chương trình đào tạo cử nhân Điều dưỡng ở Đại học Y Dược Tp.HCM
Chương 2: Thực trạng phát triển chương trình đào tạo cử nhân Điều dưỡng ở Đại học Y Dược Tp.HCM
2.1. Đặc điểm Đại học Y Dược, Tp.HCM, Khoa điều dưỡng – Kỹ thuật Y học và Bộ môn Điều dưỡng
2.2. Đánh giá thực trạng phát triển chương trình đào tạo cử nhân Điều dưỡng ở Đại học Y Dược Tp.HCM
2.3. Nguyên nhân thành công – hạn chế của phát triển CT đào tạo CNĐD
Chương 3: Yêu cầu và biện pháp phát triển chương trình đào tạo cử nhân Điều dưỡng ở Đại học Y Dược Tp.HCM
3.1. Yêu cầu xây dựng biện pháp phát triển chương trình đào tạo CNĐD ở Đại học Y Dược Tp.HCM
3.2. Biện pháp quản lý phát triển chương trình đào tạo Cử nhân Điều dưỡng ở Đại học Y Dược Tp.HCM
3.3. Khảo nghiệm sự cần thiết và tính khả thi của các biện pháp
Xem chi tiết mẫu luận văn giáo dục chương trình đào tạo: tại đây
3. Mẫu luận văn giáo dục trường Trung học cơ sở
Tên đề tài luận văn: Quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường ở trường THCS huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang theo chương trình giáo dục phổ thông mới
- Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng phát triển chương trình giáo dục nhà trường ở các trường THCS huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang theo chương trình giáo dục phổ thông mới, chúng tôi đề xuất các biện pháp quản lí nhằm phát triển chương trình giáo dục nhà trường ở các trường THCS huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang theo chương trình giáo dục phổ thông mới một cách hiệu quả.
- Cấu trúc luận văn
Ngoài phần Mở đầu, Kết luận – Khuyến nghị, Tài liệu tham khảo và Phụ lục, luận văn gồm 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường ở các trường trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông mới
Chương 2: Thực trạng quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường ở các trường Trung học cơ sở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Chương 3: Biện pháp quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường ở các trường Trung học cơ sở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Xem chi tiết mẫu luận văn giáo dục trường Trung học cơ sở: tại đây
4. Mẫu luận văn giáo dục phối hợp nhà trường và gia đình
Tên đề tài luận văn giáo dục: Quản lý hoạt động phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục trẻ ở các trường mầm non Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh
Cấu trúc luận văn
Phần mở đầu Phần nội dung
- Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục trẻ ở các trường mầm non.
- Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục trẻ ở các trường mầm non Quận 2, TP.HCM.
- Chương 3: Biện pháp quản lý hoạt động phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục trẻ ở các trường mầm non Quận 2, TP.HCM.
Kết luận và khuyến nghị Tài liệu tham khảo
Phụ lục
Xem chi tiết mẫu luận văn phối hợp nhà trường và gia đình: tại đây
5. Mẫu luận văn giáo dục trong Đại học đa ngành, đa lĩnh vực
Tên đề tài luận văn: Quản lý chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm theo tiếp cận TQM và ứng dụng công nghệ thông tin trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực
- Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu cơ sở lý luận&thực tiễn và đề xuất hệ thống quản lý chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm trong Đại học đa ngành đa lĩnh vực cùng một số giải pháp để triển khai hệ thống quản lý chất lượng này.
- Khách thể và đối tượng nghiên cứu
Khách thể nghiên cứu: Hoạt động đào tạo cử nhân sư phạm trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực.
Đối tượng nghiên cứu: Hệ thống quản lý chất lượng đào tạo hệ cử nhân sư phạm theo tiếp cận TQM và ứng dụng công nghệ thông tin trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực.
- Cấu trúc luận án
Ngoài phần mở đầu, kết luận và khuyến nghị, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, luận án được trình bày trong ba chương.
Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý chất lượng đào tạo đại học
Chương 2: Thực trạng đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm trong Đại học đa ngành đa lĩnh vực
Chương 3: Hệ thống quản lý chất lượng đào tạo trong Đại học đa ngành đa lĩnh vực theo tiếp cận TQM và ứng dụng công nghệ thông tin
Xem chi tiết mẫu luận văn trong Đại học đa ngành, đa lĩnh vực: tại đây
6. Mẫu luận văn giáo dục nghiên cứu chương trình đào tạo
Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo thuộc khối ngành Khoa học xã hội và nhân văn
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN, CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
- Tổng quan nghiên cứu
- Các nghiên cứu quốc tế
- Các nghiên cứu tại Việt Nam
- Khái niệm công cụ
- Tình hình kiểm định chất lượng chương trình đào tạo các trường đại học ở Việt Nam hiện nay
- Đặc điểm của các chương trình đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn
- Vài nét về Trường đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn
- Sơ lược về sự hình thành và phát triển của trường
- Sứ mạng và tầm nhìn của Nhà trường
- Hoạt động đào tạo của Nhà trường
Tiểu kết chương 1
CHƯƠNG 2. QUY TRÌNH, PHƯƠNG PHÁP, KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
- Các phương pháp tiếp cận đánh giá
- Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thu thập thông tin
- Mẫu khảo sát
- Quy trình khảo sát và thử nghiệm
- Đề xuất Bộ tiêu chí
- Thiết kế bộ công cụ khảo sát
- Công cụ khảo sát
- Thử nghiệm và hoàn thiện phiếu trưng cầu ý kiến
Chương 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
- Kết quả khảo sát đối với các tiêu chí đánh giá về Mục tiêu đào tạo
- Kết quả khảo sát đối với các tiêu chí đánh giá về Chương trình đào tạo và Hoạt động đào tạo
- Kết quả khảo sát đối với các tiêu chí đánh giá về đội ngũ giảng viên và phát triển đội ngũ giảng viên
- Kết quả khảo sát đối với các tiêu chí đánh giá về sinh viên và công tác hỗ trợ sinh viên
- Kết quả khảo sát đối với tiêu chí đánh giá về các yếu tố đảm bảo chất lượng hoạt động đào tạo (giáo trình, tài liệu tham khảo, cơ sở vật chất và trang thiết bị…)
Tiểu kết chương 2
Phần 3. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ
KẾT LUẬN
Xem chi tiết mẫu luận văn trong Đại học đa ngành, đa lĩnh vực: tại đây
7. Mẫu luận văn giáo dục phát triển đội ngũ giảng viên
Tên đề tài luận văn: Biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên Trường Đại học Tây Nguyên
- Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển ñội ngũ giảng viên trường Đại học Tây Nguyên.
- Chương 2: Thực trạng ñội ngũ và công tác phát triển ñội ngũ giảng viên trường Đại học Tây Nguyên.
- Chương 3: Một số biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên trường Đại học Tây Nguyên.
- Kết luận và kiến nghị.
- Danh mục tài liệu tham khảo. Phụ lục
Xem chi tiết mẫu luận văn phát triển đội ngũ giảng viên: tại đây
8. Mẫu luận văn giáo dục đảm bảo chất lượng trường tiểu học
Tên đề tài luận văn giáo dục: Quản lý hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục (ĐGCLGD) tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Dương
Cấu trúc của đề tài
- Ngoài phần Mở đầu, Kết luận và Khuyến nghị, tài liệu tham khảo và phụ lục, nội dung luận văn gồm 3 chương:
- Chương I. Cơ sở lý luận của quản lý hoạt động đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn KÐCLGD.
- Chương II. Thực tiễn của quản lý hoạt động đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn KÐCLGD tại các trường tiểu học trên địa bà thành phố Hải Dương.
- Chương III. Ðề xuất các biện pháp quản lý hoạt động ÐBCLGD theo tiêu chuẩn ÐGCLGD tại các trường tiểu học trên địa bản thành phố Hải Dương.
Xem chi tiết mẫu luận văn đảm bảo chất lượng trường tiểu học: tại đây
9. Mẫu luận văn giáo dục nâng cao chất lượng
Tên đề tài luận văn: Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của các trường trung học phổ thông trên địa bàn TX. Đồng Xoài tỉnh Bình Phước
LỜI MỞ ĐẦU
- Lý do chọn đề tài.
- Mục tiêu của đề tài.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Kêt quả dự kiến đạt được.
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
- Hệ thống giáo dục quốc dân theo luật Giáo dục 2005
- Vai trò của giáo dục.
- Khái niệm về chất lượng chất lượng giáo dục.
- Khái niệm và chất lượng giáo dục
- Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục
- Các yếu tố cấu thành chất lượng giáo dục
- Mục tiêu giáo dục
- Nội dung:
- Phương pháp
- Cơ sở vật chất sư phạm và thiết bị giáo dục
- Đội ngũ giáo viên:
- Học sinh
- Quản lý hoạt động giáo dục.
- Kiểm tra đánh giá
- Quản lý chất lượng giáo dục
- Khái niệm
- Các phương thức quản lý chất lượng
- Kiểm định chất lượng giáo dục
- Khái niệm
- Vai trò của kiểm định trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.
- Các “thành phần” chất lượng giáo dục dưới quan niệm của UNESCO:
Tóm tắt chương 1
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯƠNG GIÁO DỤC CỦA CÁC TRƯỜNG THPT TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ ĐỒNG XOÀI – BÌNH PHƯỚC
- Thực trạng về chất lượng giáo dục THPT trên địa bàn thị xã Đồng Xoài tỉnh Bình Phước
- Thực trạng về phương pháp giáo dục THPT ở thị xã Đồng Xoài
- Thực trạng về cơ sở vật chất sư phạm và thiết bị giáo dục THPT ở thị xã Đồng Xoài
- Thực trạng về đội ngũ giáo viên THPT ở thị xã Đồng Xoài
- Thực trạng về học sinh THPT ở thị xã Đồng Xoài
- Thực trạng về quản lý hoạt động giáo dục THPT ở thị xã Đồng Xoài
- Đánh giá – Nhận xét
- Mặt mạnh
- Mặt tồn tại
- Nguyên nhân chủ yếu của tồn tại
Tóm tắt chương 2
CHƯƠNG 3.GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CỦA CÁC TRƯỜNG THPT TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ ĐỒNG XOÀI – BÌNH PHƯỚC
- Mục tiêu phát triển
- Định hướng phát triển giáo dục hệ THPT trên địa bàn Thị xã Đồng Xoài – Bình Phước giai 2015 – 2020, tầm nhìn 2025
- Chiến lược phát triển giáo dục của Việt Nam đến 2020
- Định hướng phát triển GD&ĐT của tỉnh Bình Phước
- Giải pháp chủ yếu:
- Thực hiện đổi mới giáo dục THPT
- Tăng cường đầu tư cho giáo dục THPT trên địa bàn thị xã Đồng Xoài .
- Xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý
- Tăng cường xã hội hoá giáo dục:
- Đổi mới quản lý giáo dục THPT:
- Mối quan hệ giữa các giải pháp
- Kiến nghị:
- Đối với Bộ Giáo dục đào tạo:
- Đối với Tỉnh:
- Đối với Thị xã:
Tóm tắt chương 3
KẾT LUẬN
Xem chi tiết mẫu luận văn nâng cao chất lượng: tại đây
10. Mẫu luận văn giáo dục trường cao đẳng sư phạm
Tên đề tài luận văn giáo dục: Nghiên cứu thực trạng về việc đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương là một nghiên cứu cần thiết.
Mục lục luận văn giáo dục trường cao đẳng sư phạm
Chương 1. Cơ sở lý luận về đánh giá kết quả học tập của sinh viên
- Lịch sử nghiên cứu vấn đề
- Một số vấn đề lí luận có liên quan
- Các phương pháp KTĐG KQHT
- Kĩ thuật xây dựng công cụ ĐG KQHT qua bài TNKQ
- Quy trình xây dựng đề thi/bộ câu hỏi TNKQ
- Phân tích và đánh giá bài thi TNKQ
- Kết luận chương
Chương 2. Thực trạng hoạt động ĐGKQHT ở trường CĐSPTƯ
- Tổ chức nghiên cứu thực trạng4
- Thông tin chung về của sinh viên và giảng viên tham gia trả lời phiếu khảo sát
- Thực trạng việc đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
- Kết luận chương
Chương 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả KT, ĐG KQHT
- Nguyên tắc đề xuất biện pháp
- Một số biện pháp nâng cao hiệu quả KT, ĐG KQHT cho sinh viên
- Kết luận chương
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
Xem chi tiết mẫu luận văn nâng cao chất lượng: tại đây
—-
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy nó hữu ích và thú vị.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, ý kiến đóng góp hoặc muốn chia sẻ ý kiến về nội dung, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.514.345. Hoặc email: vietthue247@gmail.com. Để được tư vấn sớm nhất với một mức giá phải chăng nhất.
Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và ủng hộ của bạn. Cảm ơn bạn một lần nữa và chúc bạn một ngày tốt lành!