Cách Viết Thesis: Hướng Dẫn Nghiên Cứu Tối Ưu

Cách Viết Thesis

Thesis (luận văn đại học) là thành quả đỉnh cao của công sức học tập của một sinh viên. Đối với nhiều người, luận văn là sự kết thúc của nhiều năm học tập trong một chuyên ngành hoặc lĩnh vực cụ thể, như văn học, lịch sử, hoặc kinh doanh.

Trong năm cuối cùng của sinh viên, thesis có thể được xem như thành phần cuối cùng của ứng cử viên cho một bằng cấp; nói cách khác, đây là cơ hội cuối cùng mà một sinh viên có để thể hiện những gì họ đã học và tiếp thu.

Nói chung, thesis nên thách thức một câu hỏi trí tuệ theo cách thuyết phục, gây ra cuộc thảo luận hoặc tranh luận gợi mở trong độc giả. Luận văn đại học chủ yếu chỉ là bài luận học thuật mở rộng, tuy nhiên, điều quan trọng là phải bao gồm tất cả các yếu tố mong đợi trong một luận văn đại học được phát triển tốt.

Hướng dẫn sau đây, Viết Thuê 247 sẽ giúp bạn viết một thesis mạnh mẽ, có ảnh hưởng, làm sáng tỏ độc giả và làm phong phú lĩnh vực nghiên cứu của bạn.

Bước 1. Soạn thảo thesis statement

Cách Viết Thesis
Cách Viết Thesis

Hầu hết nghiên cứu cho thesis đại học bắt đầu từ một câu hỏi. Hãy nghĩ về các chủ đề và lý thuyết mà bạn đã học trong suốt quá trình học tập của mình. Có câu hỏi nào chưa được trả lời đầy đủ trong lĩnh vực của bạn không? Có chủ đề nào đã giữ được sự hấp dẫn của bạn và đáng để khám phá thêm không?

Khi bạn giữ câu hỏi này trong tâm trí, đọc mọi thứ bạn có thể về chủ đề. Hỏi một trong những thủ thư của trường đại học để được hỗ trợ – họ sẽ biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm và những tài liệu nào sẽ hỗ trợ tốt nhất cho nghiên cứu của bạn. Ngoài việc tìm kiếm thông tin trực tuyến, tham khảo các cơ sở dữ liệu học thuật, tạp chí và sách cũng rất hữu ích.

Trong giai đoạn soạn thảo ban đầu này, càng thu thập nhiều thông tin, bạn càng dễ dàng hình thành lập luận của mình. Câu thesis statement của bạn nên trả lời một câu hỏi đơn giản: bài viết của bạn nói về gì? Việc rõ ràng diễn đạt lập luận hoặc phát biểu của bạn trong câu thesis statement là chìa khóa, vì người đọc của bạn sẽ nhanh chóng nhận biết những gì bạn đang cố gắng chứng minh.

Nội dung liên quan: Thesis statement là gì?

Bước 2. Tổ chức một bản phác thảo

Với rất nhiều ý tưởng và mẩu tin từ nghiên cứu ban đầu của bạn đang lơ lửng, việc tạo một bản phác thảo là cần thiết cho việc tổ chức. Ngay cả khi giáo sư của bạn chưa yêu cầu một bản phác thảo, các công cụ này vẫn rất hữu ích để cấu trúc luận án của bạn – có lẽ đây sẽ là bài viết dài và phức tạp nhất mà bạn từng viết.

Tất cả các bài essay học thuật đều có một mở đầu và một kết luận. (Thông thường, câu lạc bộ luận án của bạn sẽ xuất hiện ở cuối phần giới thiệu.) Các đoạn văn ở giữa sẽ làm nên các lập luận hỗ trợ của bạn, nhưng quan trọng là lập luận của bạn phải mượt mà.

Khi bạn tổ chức bản phác thảo của mình, hãy lên kế hoạch cho chủ đề của từng đoạn văn hoặc phần phụ. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mỗi chủ đề hỗ trợ câu lạc bộ luận án của bạn và thúc đẩy lập luận của bạn. Hãy biết rằng bản phác thảo của bạn chỉ là điểm khởi đầu; khi bạn tiến hành nghiên cứu và bắt đầu viết, cấu trúc có thể thay đổi.

Bước 3. Thu thập nội dung và nghiên cứu hỗ trợ

Cách Viết Thesis
Cách Viết Thesis

Sau khi xác định đề cương và thesis statement, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu quá trình phát triển bằng chứng hỗ trợ của mình. Để dissertation của bạn thành công, bạn cần phải lập luận hiệu quả cho các yêu cầu của mình, và cách tốt nhất để làm điều đó là dựa vào những sự thật cứng rắn.

Dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng chủ đề của bạn. Thu thập từ 15-20 nội dung nguồn thứ cấp và nguồn thứ cấp là quy tắc tốt tại giai đoạn này. Khi nghiên cứu, bạn có thể liên kết bằng chứng hỗ trợ với các phần nhất định của bài viết dựa trên đề cương của bạn. Càng nhiều bằng chứng bạn thu thập, bạn sẽ càng được trang bị tốt để gốc rễ các yêu cầu của bạn trong logic dựa trên sự thật – điều này sẽ củng cố lập luận tổng thể của bạn.

Bước 4. Bắt đầu viết thesis

Tại thời điểm này, cuối cùng thì cũng đến lúc bắt đầu viết. Đừng suy nghĩ quá sâu về việc tìm kiếm những từ hoàn hảo cho mỗi câu; hãy viết phần lớn của lập luận và lo lắng về việc chỉnh sửa sau. Trở thành một người hoàn hảo trong khi viết chỉ sẽ cản trở tiến trình của bạn.

Quan trọng là phải nhớ rằng một luận án (Thesis) hiệu quả có một yêu cầu có thể xác định và tranh luận được. Câu của bạn nên ngắn gọn, có thẩm quyền và cụ thể. Bằng cách tập trung vào cấu trúc và cách điểm của bạn chảy cùng nhau, luận án của bạn sẽ có sức thuyết phục mạnh mẽ.

Trong khi viết, hãy nhớ rằng một lập luận vững chắc không chỉ xoay quanh một luận án (thesis) mạnh mà còn công nhận các quan điểm đối lập. Dự đoán các cuộc tranh luận đối lập sẽ giúp bạn tinh chỉnh luận án của mình. Rốt cuộc, mọi lập luận đều có một lập luận phản đối. Nếu của bạn không có, bài viết của bạn có thể là một ý kiến, nhưng không phải là một lập luận hợp lệ.

Bước 5. Định dạng các phần đặc biệt như phụ lục

Cách Viết Thesis
Cách Viết Thesis

Một khi bạn đã viết, chỉnh sửa, và hoàn thành luận án (thesis) của bạn, bạn có thể chuyển sự chú ý của mình đến các phần “đặc biệt” của bài viết của bạn, như phụ lục hoặc tài liệu tham khảo. Tùy thuộc vào hướng dẫn bạn nhận được, tài liệu tham khảo của bạn có thể cần tuân theo một phong cách và định dạng cụ thể, như APA, MLA hoặc Chicago Style. Hãy nhớ rằng mỗi phong cách định dạng có hướng dẫn cụ thể cho việc trích dẫn các loại nguồn khác nhau.

Sau tất cả công việc khó khăn mà bạn đã thực hiện, bạn không muốn mất điểm chỉ vì mục lục của bạn được định rõ hoặc bạn quên thêm số trang. Nhờ một người khác xem lại định dạng của bạn và sử dụng một trợ lý viết là hai cách tiện lợi để kiểm tra lại bài viết của bạn trước khi nộp.

Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi nộp assignment mà bạn đã dành tháng – nếu không phải năm – để hoàn thành. Bằng cách tuân theo những bước hữu ích này, bạn có thể tự tin rằng bài thesis của bạn trình bày một lập luận thú vị và không thể chối cãi, cho thấy tất cả những gì bạn đã học.

—-

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy nó hữu ích và thú vị.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, ý kiến đóng góp hoặc muốn chia sẻ ý kiến về nội dung, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.514.345. Hoặc email: vietthue247@gmail.com. Để được tư vấn sớm nhất với một mức giá phải chăng nhất.

Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và ủng hộ của bạn. Cảm ơn bạn một lần nữa và chúc bạn một ngày tốt lành!