Mẫu 10 lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu ấn tượng, thu hút

Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu

Báo cáo thực tập là một phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình học tập và đánh giá khả năng của sinh viên. Nó giúp đánh giá khả năng áp dụng kiến thức học được trong thực tế, đồng thời cũng là cơ hội để sinh viên trải nghiệm và hiểu rõ hơn về ngành học của mình. Đặc biệt với ngành xuất nhập khẩu, báo cáo thực tập chính là bước đệm quan trọng, giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với thực tế ngành nghề. Vì vậy, việc hoàn thiện báo cáo là việc cần được đặc biệt quan tâm. 

Hãy cùng Viết Thuê 247 tham khảo mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu dưới đây để hoàn thiện báo cáo của bạn tốt hơn!

1. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu – phân tích kết quả kinh doanh

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện đại, các công ty phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp như sự biến động liên tục của thị trường, sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty trong và ngoài nước…. Vì thế, công tác phân tích tình hình tài chính của công ty để từ đó có những quyết định phù hợp trở thành một trong những vấn đề không thể thiếu đối với DN.

Công ty Dịch vụ Vận tải Xuất nhập khẩu KMN dù kinh doanh vẫn có lãi nhưng vẫn còn hạn chế trong một vài hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty cần áp dụng các giải pháp kiến nghị trên nhằm nâng cao hoạt động phân tích tài chính, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính, hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.

Qua thời gian thực tập này, em đã nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của các anh chị trong công ty. Đồng thời cảm nhận được tinh thần nỗ lực và đoàn kết của toàn thể nhân viên công ty.

Đối với bài báo cáo này, do hạn chế về mặt trình độ và thiếu kinh nghiệm thực tế, hơn nữa do chưa có nhiều thông tin khi phân tích do đó những đánh giá trong khóa luận có thể chưa thật sát thực, còn mang tính chủ quan, các giải pháp đưa ra chưa chắc đã là tối ưu. Vì vậy em rất mong nhận được sự đóng góp, bổ sung từ phía các quý thầy cô giáo để bài viết được hoàn thiện hơn, thực tiễn hơn và giúp ích cho công việc của em sau này.

2. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu – hoạt động vận chuyển bằng đường hàng không

 

Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu
Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu

Trong những năm gần đây, chính sách mở cửa của Đảng và Nhà nước đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi và cơ hội cho hoạt động giao nhận vận tải của nước ta ngày càng mở rộng và phát triển. Những vấn đề liên quan đến xuất nhập khẩu nói chung và lĩnh vực giao nhận hàng hóa nói riêng luôn có những thay đổi trong đường lối chính sách. Do đó, để làm tốt được công việc này đòi hỏi phải có kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải, giao nhận và ngoại thương.

Công ty cổ phần Airseaglobal Việt Nam là một công ty hoạt động có hiệu quả trong lĩnh vực giao nhận. Để đứng vững trong môi trường cạnh tranh như hiện nay công ty đã nhạy bén với sự biến đổi của xã hội và cố gắng đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong thời gian qua, công ty đã chứng tỏ chất lượng dịch vụ của mình thông qua số lượng khách hàng và khối lượng hàng hóa giao nhận ngày càng tăng lên.

Quá trình hoạt động của công ty được thực hiện chặt chẽ, sự phối hợp nhịp nhàng giữa khách hàng với công ty cũng như các phòng ban của công ty. Chính sự phối hợp này tạo nên hiệu quả kinh doanh trong công ty. Thành tựu này là kết quả của nhiều nhân tố khách quan và chủ quan nhưng phải khẳng định đó là thành quả của cả một quá trình phấn đấu lâu dài và liên tục của tập thể nhân viên trong công ty.

3. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển

Kể từ ngày thành lập công ty đến nay, ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Công ty TNHH MTV Thương Mại – Dịch vụ SADACO luôn nỗ lực hết mình để từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, mở rộng hoạt động kinh doanh với quy mô ngày càng lớn mạnh. Đối với công ty, hiệu quả kinh doanh và sự tin tưởng của khách hàng luôn là vấn đề được ban lãnh đạo và tập thể nhân viên công ty quan tâm hàng đầu. Do vậy, việc đổi mới phát triển và hoàn thiện nghiệp vụ tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu cũng như hoạt động kinh doanh của công ty được coi là việc làm thường xuyên lâu dài và liên tục.

Với sự cố gắng khai thác ở nhiều khía cạnh khác nhau trong công tác tổ chức hợp đồng xuất khẩu hàng hóa của công ty sang thị trường Đức, đề tài này tác giả dựa trên vấn đề thực tế hiện nay là việc hoàn thiện công tác tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu sao cho phù hợp với đặc điểm kinh doanh của công ty, phù hợp với từng mặt hàng xuất khẩu cụ thể. Tác giả cũng dựa vào thực tế, đưa ra một số kiến nghị dựa trên quan điểm cá nhân nhằm hoàn thiện, nâng cao nghiệp vụ tổ chức hợp đồng xuất khẩu của công ty sao cho nghiệp vụ được thuận lợi và hoàn thành nhanh chóng giúp công ty tiết kiệm được thời gian, chi phí trong quá trình thực hiện.

4. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu November

Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu
Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu

Để hoạt động giao nhận tại Công ty nói riêng và toàn ngành nói chung diễn ra thuận lợi thì cần có những nỗ lực, hỗ trợ thực tế từ những chính sách pháp lý, cơ sở hạ tầng, nhân lực,.. Có như vậy các Công ty mới có thể làm tốt vai trò của mình, đóng góp một phần vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh hơn với các công ty nước ngoài.

Sau thời gian được thực tập, học hỏi, tìm hiểu về công tác giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu November, em đã được tiếp xúc và giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình làm nghiệp vụ. Đây là một trong những bước đệm quý giá cho bản thân em, vì trong quá trình thực tập, em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ thực tế và các bài học từ các anh chị đồng nghiệp, giúp em có định hướng tốt hơn trong việc tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Hi vọng với những tìm hiểu về quy trình giao nhận khi thực tập tại Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu November và các giải pháp trên. Đề tài này có thể góp phần nhỏ vào việc tổ chức thực hiện hoạt động giao nhận hàng nhập khẩu nguyên Container bằng đường biển Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu November nói riêng và các công ty Xuất Nhập Khẩu, logistics khác trên thị trường Việt Nam nói chung ngày một tốt hơn, mang lại những lợi ích thiết thực cho nền kinh tế đất nước.

5. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu quy trình xử lý đơn hàng công ty DHL Express Việt Nam

DHL là một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu Thế Giới, nắm giữ nhiều thành tích vinh dự trong các hoạt động của mình. Quy trình xử lý đơn hàng xuất khẩu bằng đường hàng không của DHL Express Thế Giới nói chung và Việt Nam nói riêng được trình bày bên trên đã phần nào mang đến cái nhìn chân thực hơn về một quy trình để con người có thể mang những hàng hóa, sản phẩm, vật dụng của mình đến bất cứ ai và bất cứ đâu trên toàn Thế Giới, vì ngày nay,việc vận chuyển hàng hóa diễn ra một cách chóng mặt, con người luôn cần phải trao đổi hàng hóa trong việc mua bán làm ăn, đặc biệt là các doanh nghiệp.

Đề tài trên đã chỉ ra chi tiết những yêu cầu bắt buộc khi muốn thực hiện một đơn hàng xuất khẩu của công ty DHL Express Việt Nam. Bên cạnh đó, đề tài này cũng đã chỉ ra được những Ưu Điểm, Hạn Chế trong quy trình này và những kiến nghị nhằm khắc phục những Hạn Chế trên.

6. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu thực hiện nghiệp vụ giao nhận hàng hoá

Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu
Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu

Chuyên đề này đã tổng hợp được những vấn đề lý luận, quy trình của dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế nói chung và của Geodis Việt Nam nói riêng, từ đó phân tích được những tác động đối với hiệu quả của hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế, đặc biệt là giao nhận hàng hóa bằng đường biển, được đánh giá bởi các cơ hội và thách thức mà nền kinh tế đã đem đến cho Geodis Việt Nam trong thời gian từ năm 2012 cho tới nay.

Từ những phân tích về các cơ hội và thách thức của công ty, chuyên đề đã đề xuất một số kiến nghị và giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động giao nhận hàng hóa bằng đường biển. Nghiệp vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu là một hoạt động tương đối phức tạp và phải thực hiện qua nhiều bước khác nhau. Do đó, đòi hỏi người giao nhận không những nắm vững kiến thức chuyên môn, vận dụng theo đúng quy trình đã đặt ra, mà còn phải biết linh hoạt, xử lý những tình huống phát sinh một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó cần có những thành viên phối hợp một cách nhịp nhàng.

Qua chuyên đề này, những đánh giá và giải pháp mà em đưa ra chỉ góc độ của một sinh viên thực tập, chưa được đầy đủ và sáng tạo nhưng em hy vọng những đóng góp đó có thể góp phần nhỏ cải thiện tình hình kinh doanh và đóng góp vào định hướng phát triển của công ty trong tương lai.

7. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu – phân tích hoạt động kinh doanh công ty cổ phần rau quả

Trong bối cảnh “con tàu” nền kinh tế Việt Nam đã gia nhập biển lớn, nền kinh tế Việt Nam đã hội nhập cùng với nền kinh tế thế giới điều đó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải tìm cho mình một hướng đi để đón nhận luồng gió mới – mang sinh khí mới từ quá trình hội nhập. Đứng trước vận hội mới, thách thức mới các doanh nghiệp nước ta đã chuẩn bị rất tốt cho sự kiện này và Công ty cổ phần XNK Rau Quả cũng không phải là một ngoại lệ, Công ty đã nhanh chóng tìm cho mình một hướng đi đúng đắn và nhanh chóng trở thành một doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản. Bên cạnh đó Công ty cũng rất tích cực xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đây là một mảng thị trường rộng lớn đầy tiềm năng “mảnh đất màu mỡ mà Công ty cần phải tìm cách thâm nhập thành công”. Nhận thức được điều đó Công ty đã đầu tư rất nhiều cho công tác nghiên cứu thị trường để thực hiện xuất khẩu sản phẩm của Công ty ra thị trường nước ngoài. Tuy nhiên công tác xuất khẩu của Công ty còn gặp rất nhiều khó khăn và bất cập. Do vậy trong thời gian tới Công ty cần có những giải pháp để khắc phục khó khăn để có thể nâng cao hiệu quả xuất khẩu của Công ty cả chiều rộng lẫn chiều sâu

Trên cơ sở việc tìm hiểu về Công ty cổ phần XNK Rau Quả, đề tài “Phân tích Hoạt động kinh doanh xuất khẩu Công ty cổ phần XNK Rau Quả” nhằm đóng góp cho Công ty một số giải pháp để có thể thực hiện được mục tiêu xuất khẩu của mình  trong thời gian tới.

8. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu – vốn bằng tiền công ty XNK Minh Hòa Thành

Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu
Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu

Trong mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh mục tiêu cuối cùng mà các doanh nghiệp quan tâm là lợi nhuận. Làm thế nào để đạt được lợi nhuận tối đa trên chi phí tối thiểu, điều đó phụ thuộc vào khả năng kinh doanh của Công ty, mà cụ thể là tính hiệu quả của Công ty trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Do vậy, công việc kế toán ngày nay không chỉ đơn thuần là việc ghi chép sổ sách mà nó còn là một công cụ cung cấp thông tin đắc lực phục vụ cho nhà quản lý doanh nghiệp. Kế toán cung cấp những thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh, về tình hình tài chính làm cơ sở cho nhà quản lý đưa ra những quyết định tối ưu kịp thời và hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Năm 2016, Công ty TNHH TMDV XNK Minh Hòa Thành đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan nhưng còn nhiều mặt chưa thực sự mang lại hiệu quả. Hiện nay Công ty đã vạch ra kế hoạch, phương hướng và biện pháp thực hiện trong những năm tới nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và đạt được lợi nhuận cao. Công ty ngày càng tạo được uy tín với các đối tác, đồng thời cũng đã giúp nâng cao đời sống nhân viên.

9. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu tiếng Anh tại công ty XNK Việt Nam

The industrial equipment market is recovering. Along with the ventilation of the State policy in recent times, the industry will have to change. Despite still having no less difficult and subject to stiff competition from rivals, but Viet Nam Industrial Import & Export Corporation is gradually asserting the prestige brand, and grow strong.

After the internship at the company, I feel the sales activities of the company are relatively complete, professional and reasonable. Besides that I have seen are getting weak, the company’s strengths in sales activities.

Because of the time and conditions of knowledge also many limitations, so the opinions of topical reports only for individuals. I hope that with this contribution, the company will improve the sales activities, gradually evolved to become the leading enterprise in the field of industrial equipment sales.

Once again I sincerely thank the dedicated teacher’s Guide with Viet Nam Industrial Import & Export Corporation helped me complete this internship report.

10. Mẫu lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu – quy trình làm thủ tục hải quan

Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu
Lời kết luận báo cáo thực tập xuất nhập khẩu

Trong giai đoạn hiện nay, việc mua bán ngoại thương giữa Việt Nam và các nước trên thế giới ngày càng phát triển, trong tương lai sẽ tiếp tục tăng mạnh. Trước nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường, các công ty giao nhận ra đời đã góp phần khắc phục những khó khăn mà các doanh nghiệp XNK đã gặp phải trong quá trình kinh doanh.

Hoạt động nhập khẩu hàng hóa có vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Đặc biệt, quy trình làm thủ tục hải quan cho hàng nhập là một trong những khâu chủ chốt trong hoạt động nhập khẩu ở nước ta hiện nay. Hoàn thiện quy trình làm thủ tục hải quan phải trải qua nhiều bước, nhiều giai đoạn, đòi hỏi nhân viên hải quan phải nắm rõ từng khâu trong quy trình. Mỗi hoạt động nhập khẩu nói riêng và XNK nói chung luôn chứa đựng những yếu tố mới mẻ, tình huống bất ngờ đòi hỏi phải có sự cập nhật thường xuyên và am hiểu tường tận quy trình cùng các quy định của pháp luật về các vấn đề có liên quan. Vì vậy, cá nhân mỗi nhân viên phải luôn chú ý nắm bắt và nâng cao kinh nghiệm bản thân từng ngày để giải quyết tốt những phát sinh trong công việc. Đồng thời, phải tập cho mình tính bình tĩnh, cẩn thận trong công việc để tránh gặp phải những sai sót không đáng cũng như giải quyết tốt các tình huống phát sinh để tiết kiệm được chi phí cho khách hàng.

Thủ tục hải quan được sử dụng làm công cụ quản lý hành chính đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu; Phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh. Là công cụ để ngăn ngừa buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hoá, ngoại hối và tiền Việt Nam qua biên giới để bảo vệ và quảng bá sản phẩm. Xuất khẩu ở các nước phát triển, bảo đảm lợi ích của người tiêu dùng, góp phần bảo vệ lợi ích chủ quyền kinh tế và an ninh quốc gia.

—-

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy nó hữu ích và thú vị.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, ý kiến đóng góp hoặc muốn chia sẻ ý kiến về nội dung, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.514.345. Hoặc email: vietthue247@gmail.com. Để được tư vấn sớm nhất với một mức giá phải chăng nhất.

Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và ủng hộ của bạn. Cảm ơn bạn một lần nữa và chúc bạn một ngày tốt lành!